Mẫu xe côn tay 155cc mới của Yamaha lộ diện: thiết kế và sức mạnh vượt xa Exciter và Honda Winner X
- Honda City mới trang bị động cơ mạnh nhất phân khúc, ‘thổi bay’ cả Toyota Vios và Hyundai Accent
- Mitsubishi Xpander mới ra mắt với giá từ 454 triệu, báo hiệu ngày tàn cho Toyota Innova, Suzuki XL7
- Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV thương hiệu Pháp vừa lộ diện
- Siêu phẩm SUV thương hiệu Việt mới, hứa hẹn quật ngã cả Honda CR-V và Mazda CX-5
Đoạn clip ghi lại cảnh các nhan viên của Yamaha đang thử nghiệm một mẫu xe mới vừa xuất hiện trên mạng internet. Đoạn clip này được quay tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ và mẫu xe mới đang được thử nghiệm sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với dòng xe R15 V3. Tuy nhiên, so với dòng xe Yamaha R15 V3 đang được sản xuất tại Ấn Độ thì phiên bản thử nghiệm này cũng có nhiều chi tiết khác biệt.
Điểm nổi bật nhất trên Yamaha R15 V4 mới chính là phần đầu xe với thiết kế tương đồng “người anh em” R7. Hệ thống chiếu sáng của xe không sử dụng 2 bóng đối xứng như trên R15 V3 mà được đặt ở trung tâm của đầu xe.
Tiếp đến, không thể không kể tới hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược Upside Down. Tại thị trường Indonesia, đây là trang bị tiêu chuẩn trên R15 V3, nhưng tại Ấn Độ, mẫu xe này vẫn dùng hệ thống phuộc ống lồng truyền thống. So với thế hệ thứ 3, dàn áo của R15 mới cũng có nhiều chi tiết mới.
Khe thoát gió khí động học ở đuôi trên và phần đèn hậu của chiếc xe thử nghiệm vẫn giữ nguyên như thế hệ hiện hành. Nhà sản xuất đã tinh chỉnh nhẹ ốp hệ thống ống xả của xe. Tuy nhiên, tấm chắn bùn cố định đã được nhà sản xuất lắp đặt thêm vào gắp sau của những chiếc xe thử nghiệm.
Bộ đèn xi-nhan của Yamaha R15 V4 vẫn chưa được nâng cấp lên công nghệ LED. Thay vì dùng gác chân nhôm đúc như xe được sản xuất tại Indonesia, kết cấu ống nhôm thường thấy trên phiên bản Ấn Độ được sử dụng cho gác chân sau của xe.
Theo một số nguồn tin không chính thức, khung sườn Delta Box vẫn sẽ được sử dụng trên R15 V4. Mẫu xe mới sẽ chia sẻ nhiều công nghệ với R15 V3, ví dụ như khối động cơ dung tích 155 cc kết hợp công nghệ VVA và hộp số 6 cấp cùng ly hợp chống trượt…
Khối động cơ của xe sẽ sản sinh công suất 18,6 mã lực và mô-men xoắn 14,1 Nm. Sức mạnh này vượt xa so với những mẫu xe côn tay phổ thông như Yamaha Exciter (15,7 mã lực) và Honda Winner X (15,4 mã lực). Xe sẽ được bổ sung kết nối Bluetooth hỗ trợ khả năng dẫn đường như mẫu FZ-X. Yamaha R15 V4 có thể được ra mắt vào cuối năm nay.
Siêu phẩm SUV thương hiệu Việt mới, hứa hẹn quật ngã cả Honda CR-V và Mazda CX-5
(Techz.vn) Là mẫu SUV điện thuộc phân khúc C như Honda CR-V, Mazda CX-5 nhưng có giá bán tương đương các mẫu xe cỡ B chạy xăng trên thị trường, VinFast VF e34 đã chính thức mở ra một kỷ nguyên mới cho các phương tiện giao thông thông minh, thân thiện với môi trường tại Việt Nam.