Quên Honda Future đi, ‘hoàng đế’ xe số 125cc ra mắt giá 35 triệu đồng: Đẹp mê ly, có ABS và màn LCD
Có giá bán ngang ngửa Honda Future nhưng mẫu xe số 125cc này lại được nhà sản xuất cung cấp những trang bị vượt trội như phanh ABS, bảng đồng hồ kỹ thuật số…
KAMAX là một trong những nhà cung cấp xe máy lớn nhất tại Trung Quốc vừa trình làng mẫu xe Cub Pro mới tại thị trường quê nhà với mức giá 10.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 35 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Đối với những người đam mê xe máy thích phong cách retro nhưng có tài chính eo hẹp thì Cub Pro chắc chắn là một lựa chọn không tồi.
Thiết kế bên ngoài của KAMAX Cub Pro 2024 lấy cảm hứng từ Honda Super Cub, mẫu xe huyền thoại có doanh số toàn cầu lên tới hơn 100 triệu USD. Tuy vẫn giữ lại những yếu tố cổ điển của nguyên mẫu Honda Super Cub, nhưng mẫu xe Cub Pro mới này cũng đã được nhà sản xuất thực hiện một số điều chỉnh ở các chi tiết để tổng thể trông tinh tế hơn. Thiết kế này tôn vinh nét cổ điển mà không làm mất đi cảm giác hiện đại, mang đến cho người nhìn cảm giác vừa quen thuộc vừa mới mẻ.
Toàn bộ hệ thống đèn của KAMAX Cub Pro đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Không chỉ có hiệu quả chiếu sáng ấn tượng, đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm mà hình dáng đèn pha tròn của Cub Pro cũng rất bắt mắt, kết hợp giữa vẻ đẹp và tính thực dụng.
Bảng đồng hồ của Cub Pro là dạng kỹ thuật số toàn phần, sử dụng màn hình LCD có thiết kế tổng thể đơn giản, rõ ràng giúp người dùng dễ dàng đọc được các thông tin vận hành cần thiết. Điều đáng nói hơn là bảng đồng hồ này còn hỗ trợ chức năng hiển thị áp suất lốp, điều này quả thực khá hiếm ở các mẫu xe số giá rẻ. Chức năng này có thể theo dõi áp suất lốp theo thời gian thực, mang lại sự an toàn cho người dùng, đảm bảo sự ổn định trong quá trình lái xe.
Chiều cao yên của Cub Pro được thiết kế ở mức 760mm và trọng lượng xe chỉ là 115kg. Thiết kế gọn nhẹ này giúp việc điều khiển xe rất dễ dàng. Dù là dành cho người mới tập lái xe máy hay người dùng nữ, Cub Pro đều mang đến trải nghiệm lái xe dễ dàng.
Động cơ 4 thì, xi-lanh đơn T125cc, làm mát bằng không khí được trang bị trên Cub Pro cho công suất tối đa 9,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh này nhỉnh hơn một chút so với Honda Future (8,7 mã lực) và đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị.
Ngoài ra, Cub Pro còn được trang bị hệ thống ly hợp kép tự động, giúp đơn giản hóa thao tác sang số và nhờ đó, việc lái xe cũng trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù là thiết kế chu kỳ 4 cấp độ nhưng xe cũng có chức năng bảo vệ hộp số với khả năng ngăn chặn hiệu quả những người mới tập lái sang nhầm số cao do chưa quen vận hành, giảm thiểu rủi ro khi lái xe và nâng cao độ an toàn. Những tính năng này làm cho KAMAX Cub Pro không chỉ phù hợp với những tay lái giàu kinh nghiệm mà còn hoàn hảo cho những người mới bắt đầu, giúp họ cảm thấy tự tin và an toàn hơn khi lái xe.
KAMAX Cub Pro sử dụng hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Phanh trước là thiết kế đĩa đơn 220mm. Cấu hình này không chỉ mang lại hiệu quả phanh tốt mà còn giúp xe có giá thành hợp lý. Quan trọng hơn, Cub Pro còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS đơn kênh, cấu hình an toàn tiên tiến này có thể ngăn chặn một cách hiệu quả tình trạng bó cứng bánh xe khi phanh khẩn cấp, nhờ đó cải thiện đáng kể độ ổn định và an toàn của xe trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của KAMAX Cub Pro so với Honda Future.
Hệ thống treo của Cub Pro cũng được nâng cấp đáng kể so với Cub nguyên bản. Hệ thống treo trước sử dụng giảm xóc đường kính 26mm, trong khi hệ thống treo sau được trang bị giảm xóc kép. Hành trình giảm xóc trước và sau đạt 91,44 mm. Thiết kế này không chỉ giúp tăng cường sự ổn định cho xe mà còn cải thiện đáng kể sự thoải mái trên những con đường gập ghềnh. Sự cải tiến về cấu hình hệ thống treo này cho phép Cub Pro có trải nghiệm lái hiện đại hơn trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển. Dù là đường đô thị hay điều kiện đường hơi phức tạp, KAMAX Cub Pro vẫn có thể đảm bảo sự thoải mái cho người dùng.