‘Phế truất’ Honda Air Blade, Yamaha ra mắt ‘tân vương’ xe ga giá 51 triệu đồng, có ABS 2 kênh như SH
Tuy giá bán chỉ ngang ngửa Honda Air Blade, nhưng mẫu xe tay ga của Yamaha lại sở hữu những trang bị cực kỳ đẳng cấp, có thể sánh ngang với Honda SH.
Ngày 12/6/2024, Yamaha Indonesia đã chính thức trình làng một sản phẩm mới mang tính cách mạng, đó là Yamaha NMAX phiên bản 2024 mới. Phiên bản NMAX nâng cấp này đã được đại tu đáng kể về thiết kế, nhưng vẫn duy trì khí chất đã trở thành thương hiệu của dòng xe NMAX. Sử đổi mới về mặt ngoại hình kết hợp với những tính năng tinh tế và hiện đại chưa từng có đang giúp cho Yamaha NMAX Turbo 155 2024 thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.
Phiên bản nâng cấp của dòng xe NMAX được Yamaha Indonesia bán ra với 2 phiên bản là NMAX Neo 2024 và NMAX Turbo 2024, chia thành 5 biến thể. Trong đó, 2 biến thể NMAX Neo và NMAX Neo S có giá bán lần lượt là 32,7 triệu Rp và 33,7 triệu Rp (khoảng 51 triệu đồng và 53 triệu đồng). Các bản NMAX Turbo, NMAX Turbo TechMax và NMAX Turbo Ultimate có giá bán tương ứng lần lượt ở mức 37,75 triệu Rp, 43,25 triệu Rp và 45,25 triệu Rp (khoảng 59 triệu đồng, 68 triệu đồng và 71 triệu đồng).
Về mặt thiết kế, Yamaha NMAX Turbo 155 đã nhận được những thay đổi, đặc biệt là ở thiết kế đèn pha và đèn phanh. Cụm đèn trước giờ đây sử dụng dạng đèn pha đơn với cụm đèn LED Projector kép xếp chồng lên xuống theo chiều dọc đặt ở chính giữa đèn chính. Hai bên là hai đèn DRL tạo thành hai con mắt trông đầy hung hãn.
Khu vực đèn hậu cũng được thay đổi về hình dáng tương tự như NMAX thế hệ đầu tiên, cụ thể là dốc về phía sau (đây cũng là nét đặc trưng của dòng Maxi scooter này). Đèn báo rẽ dạng LED riêng biệt. Những thay đổi này giúp thân xe của NMAX mới thon gọn hơn.
Thiết kế thân xe của Yamaha NMAX Turbo 155 chỉ có những thay đổi nhỏ ở phần giữa với những đường cong đơn giản hơn. Ngoài ra thì tổng thể của xe vẫn giữ nguyên đặc điểm thiết kế từ đời cũ, một trong số đó là chỗ để chân có thể mở ra/gập vào. Những thay đổi chi tiết còn có thể thấy ở nắp tản nhiệt mới để có thể tối ưu khả năng tản nhiệt, và tất nhiên vẫn có những chi tiết giống phiên bản tiền nhiệm, trong đó có hệ thống treo Subtank và cả bộ mâm 6 chấu mang thiết kế đặc trưng.
Cả NMAX Neo và NMAX Turbo đều sử dụng động cơ dung tích 155cc, đơn xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6500 vòng/phút.
Tuy nhiên, Yamaha NMAX Neo và NMAX Turbo cũng có điểm khác biệt về hộp số khi NMAX Turbo đã được nâng cấp với một tính năng có tên Yamaha Electric CVT (YECVT) có thể mang lại cảm giác lái "Turbo".
Ngoài ra, Yamaha NMAX 2024 còn sở hữu nhiều trang bị đáng gờm như đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT màu, 2 chế độ lái gồm T Mode và S Mode (Sport Touring), hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi xịn sò hơn Honda Air Blade và có thể sánh ngang Honda SH, hệ thống kiểm soát lực kéo, cổng sạc USB tiện dụng, cốp chứa đồ rộng rãi thể tích 25L, giảm xóc lò xo ở phía sau có bình dầu, chìa khóa thông minh Smartkey…
Yamaha NMAX Neo và Neo S có 4 tùy chọn màu sắc, bao gồm đen, đỏ, xanh ngọc và trắng. Trong khi đó, NMAX Turbo có 2 lựa chọn màu sắc bao gồm Đen Magma Black và Bạc Elixir Black Sliver. Biến thể Nmax Tech Max và Ultimate chỉ có một lựa chọn màu độc quyền là Đen Magma Black.