Chán Yamaha Exciter và Honda Winner X, khách hàng có thể chuyển sang 'siêu phẩm' côn tay giá mềm này
Đối với những khách hàng đã chán ngán kiểu dáng underbone của Yamaha Exciter và Honda Winner X, đây chắc chắn là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc.
Beta RR 125 là sản phẩm được ra đời dưới sự hợp tác giữa Tayo Motorcycles (trực thuộc quyền quản lý của tập đoàn Trung Quốc Zontes) với hãng Beta. Tuy nhiên, mẫu xe này hiện mới chỉ được phân phối tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Trong đó, động cơ mà RR 125 sử dụng được Tayo Motorcycles cung cấp theo đơn đặt hàng và quy chuẩn do Beta đưa ra.
Mẫu xe Beta RR 125 được xếp vào phân khúc Enduro hay còn được biết đến tại Việt Nam dưới tên gọi “cào cào phố”. So với Yamaha WR155 phổ biến ở nước ta, Beta RR 125 có chiều cao yên dễ tiếp cận hơn, ở mức 830 mm.
Nhờ vào khoảng sáng gầm lên tới 290 mm, Beta RR 125 có khả năng vượt địa hình và leo dốc cực kỳ linh hoạt mà không bị cạ cấn động cơ.
Beta RR 125 được trang bị cặp phuộc trước Upside Down do Marzocchi sản xuất, mang tới khả năng giảm xóc cực kỳ ưu việt. Quá trình chịu lực được tối ưu hóa nhờ kết hợp với cấu hình dàn chân căm đùm niềng ở phía trước 90/90-21 và 120/90-18 ở phía sau.
Những trang bị khác trên Beta RR 125 cũng vô cùng hiện đại, xịn sò với: Hệ thống phanh đĩa trước/sau, bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình LCD, đèn xi-nhan LED, đèn hậu LED và đèn lái LED…
Beta RR 125 sử dụng động cơ dung tích 124,66cc, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, các thông số về hiệu suất của động cơ này chưa được nhà sản xuất công bố. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,9L/100 km và được trang bị bình xăng dung tích 7,5L.
Giá bán của Beta RR 125 tại thị trường châu Âu là 4.390 Euro, tương đương khoảng 111,4 triệu đồng tiền Việt. Đây có thể xem là một mức giá khá dễ tiếp cận và phù hợp với những người bắt đầu chơi xe cào cào. Mức giá này giúp cho Beta RR 125 trở thành sự lựa chọn hấp dẫn đối với những người dùng đã chán kiểu dáng underbone của Yamaha Exciter và Honda Winner X.