Ra mắt ‘hung thú’ côn tay vượt trội Yamaha Exciter, có phanh ABS 2 kênh, giá quá rẻ so với trang bị
Không chỉ có động cơ mạnh mẽ vượt xa Yamaha Exciter, mẫu xe côn tay này còn đi kèm với hàng loạt trang bị hiện đại cùng mức giá bán hấp dẫn khó cưỡng.
Hansraj Hulaschand & Co., nhà phân phối ủy quyền xe KTM tại thị trường Nepal vừa cho ra mắt mẫu xe KTM Duke 390 2024 được rất nhiều người mong đợi. Ở phiên bản mới này, KTM Duke 390 vẫn giữ được kiểu dáng sắc sảo và hầm hố. Mẫu xe này có các cạnh giống cá mập và các khe hút gió nhìn thấy được, mang đến một dáng vẻ cực kỳ độc đáo.
Ở phía trước, KTM Duke 390 2024 có thiết lập đèn pha LED hoàn toàn mới, đi kèm với 8 đèn LED chạy ban ngày và đèn xi-nhan LED. Khi nhìn từ bên, Duke 390 mới trông nhỏ gọn hơn nhờ có chiều dài cơ sở và hình dạng khung ngắn hơn. Nhờ tấm chắn bình xăng sắc sảo hơn, ngoại hình của chiếc xe này cũng trông hung hãn hơn trước rất nhiều. Đồng thời, KTM Duke 390 2024 cũng nhẹ hơn đời cũ nhờ được xây dựng trên khung thép Trellis.
KTM Duke 390 2024 được nhà sản xuất trang bị giảm xóc sau dạng monoshock lệch tâm mềm mại hơn trước. Yên xe của Duke 390 mới được thiết kế chia nhiều tầng. Biến thể Electronic Orange hiện có màu cam với yên ngồi màu cam. Tuy nhiên, biến thể Atlantic Blue vẫn tiếp tục duy trì tông màu tối.
Ngoài ra, KTM Duke 390 sẽ có hai tùy chọn màu sắc là Cam Electronic Orange và Xanh Atlantic Blue.
KTM Duke 390 được trang bị động cơ DOHC FI, xi-lanh đơn, dung tích 398,7cc, làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp cải tiến và bình xăng 15L. Động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 45,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 39 Nm tại 6.900 vòng/phút. Sức mạnh này hoàn toàn vượt xa các mẫu xe côn tay quen thuộc với khách Việt như Yamaha Exciter hay Honda Winner X.
KTM lần đầu tiên giới thiệu hệ thống kiểm soát khởi động Launch Control và hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control trên Duke 390. Mẫu xe này cung cấp 3 chế độ lái khác nhau gồm: Street Mode, Rain Mode và Track Mode.
Chế độ Street Mode dành cho việc đi lại bình thường trong thành phố, chế độ Rain Mode để tăng cường khả năng kiểm soát khi đường ướt bằng cách giới hạn động cơ ở tốc độ 9.000 vòng/phút và chế độ Track Mode để đạt hiệu suất tối đa có thể. Bên cạnh đó, KTM 390 còn sở hữu hàng loạt các tính năng hàng đầu như bộ sang số nhanh Quickshifters và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch hay bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại.
KTM Duke 390 có khung chính bằng thép Trellis và khung phụ bằng nhôm đúc. Ở phía trước, mẫu xe này dùng phuộc WP APEX USD 43mm có thể điều chỉnh và phía sau là giảm xóc WP APEX Monoshock có thể điều chỉnh. Cả hai bánh xe đều sử dụng phanh đĩa kép với ABS hai kênh.
Giá bán của KTM Duke 390 tại Nepal là 899.900 Rs (khoảng 159,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đây là một mức giá khá hời so với những trang bị hiện đại mà nhà sản xuất trang bị trên KTM Duke 390.