Honda City Hatchback 2024 ra mắt với giá 430 triệu đồng rẻ như Kia Morning, trang bị cực xịn
Phiên bản Hatchback của Honda City đã chính thức trình làng, hứa hẹn sẽ gây sốt với loạt trang bị tối tân, giá bán rẻ như xe cỡ A Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Honda City Hatchback facelift tại thị nước này. Giống như phiên bản tiền nâng cấp, mẫu xe hatchback cỡ B của Honda có 5 biến thể gồm 1.5LS, 1.5LE, 1.5LV, 1.5L RS và 1.5L e: HEV RS hybrid với giá bán tương ứng lần lượt là 85.900 RM, 90.900 RM, 95.900 RM, 100.900 RM và 112.900 RM (khoảng 430 triệu đồng, 455 triệu đồng, 480 triệu đồng, 505 triệu đồng và 566 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).
Honda City Hatchback nâng cấp 2024 nhận được một số sửa đổi nhỏ về kiểu dáng bên ngoài, đồng thời bổ sung một số trang bị mới tương tự như Honda City sedan đã được cập nhật vào tháng 8/2023.
Các sửa đổi ngoại thất bao gồm thanh chrome mỏng hơn ở phần đầu xe phía trên và lưới tản nhiệt lớn hơn với thiết kế lưới mới. Cản trước của Honda City Hatchback 2024 cũng được làm lại, với những điểm nhấn khác nhau được tìm thấy trên cả hai biến thể RS và không RS. Các biến thể RS có trang trí đèn sương mù nổi bật hơn cũng như lưới tổ ong cho cửa hút gió phía dưới, có thêm các chi tiết trang trí mô phỏng cửa hút gió.
Ở phía sau, các biến thể không phải RS hiện được trang bị đường viền màu đen mới cho tấm chắn bùn phía dưới, hoàn chỉnh với dải bảng điều khiển cùng màu thân xe, trong khi các biến thể RS có bộ khuếch tán trông thể thao hơn, cùng với ốp gương hai bên màu đen. Bánh xe của biến thể S và E được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch đi kèm lốp 185/60, trong khi biến thể V và cả 2 biến thể RS đều sử dụng la-zăng 16 inch, bọc bằng lốp cao su 185/55.
Kích thước của Honda City Hatchback 2024 nhìn chung không thay đổi so với phiên bản cũ, với chiều dài tiêu chuẩn là 4.350 mm (+1 mm) và rộng 1.748 mm (không thay đổi), mặc dù chiều cao 1.488 mm (tăng 18 mm). Các biến thể RS dài hơn một chút, ở mức 4.369 mm do có cản trước riêng cho từng biến thể.
Như trước đây, Honda City Hatchback có thể tích không gian chở hàng là 289L khi dựng tất cả các ghế. Khi gập hàng ghế sau, người dùng sẽ có thể mở rộng không gian tới 841L.
Không có thay đổi nào về hệ truyền động, các biến thể xăng của Honda City Hatchback 2024 tiếp tục được trang bị động cơ DOHC i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, dẫn động tới bánh trước thông qua hộp số CVT.
Đối với biến thể e:HEV, Honda City Hatchback được trang bị hệ thống hybrid dẫn động đa chế độ thông minh (i-MMD), với một động cơ điện có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm cung cấp khả năng truyền động cho bánh trước. Động cơ điện được cung cấp năng lượng bằng pin lithium-ion được sạc bằng động cơ điện thứ hai liên kết với động cơ 4 xi-lanh DOHC i-VTEC hút khí tự nhiên 1.5L chu trình Atkinson.
Khi hoạt động độc lập, động cơ xăng tạo ra công suất 97 mã lực tại 5.600 đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại 4.500 đến 5.000 vòng/phút. Mặc dù động cơ hoạt động chủ yếu như một máy phát điện nhưng có thể ly hợp thông qua hộp số E-CVT tốc độ đơn để truyền động trực tiếp tới các bánh xe ở tốc độ cao.
Ngoại trừ một số thay đổi nhỏ, các trang bị tiêu chuẩn trên Honda City Hatchback 2024 đã được kế thừa từ phiên bản cũ. Honda City Hatchback bản cơ sở S có giá bán rẻ như Kia Morning và Hyundai Grand i10 phiên bản cao cấp sở hữu đèn pha tự động chiếu dạng halogen với đèn chạy ban ngày LED, ghế bọc vải, vô lăng/núm sang số bằng urethane, lẫy chuyển số trên vô lăng và màn hình TFT 4,2 inch trong cụm đồng hồ.
Ngoài ra, xe còn có tính năng ra vào không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, khóa tự động mở, điều hòa chỉnh tay, nội thất bọc vải, một cổng USB duy nhất, bộ đầu âm thanh tiêu chuẩn hỗ trợ Bluetooth và 4 loa.
Biến thể E được bổ sung tính năng khởi động động cơ từ xa, điều hòa tự động một vùng, camera lùi, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Biến thể E hiện có thêm 4 loa tweeter để nâng tổng số loa lên 8 và hiện có 2 cổng sạc USB Type-C thay cho ổ cắm điện 12V đã thấy trước đây.
Riêng bản V được bổ sung đèn pha full-LED và đèn sương mù LED phía trước, ghế bọc da, vô lăng và cần số bọc da cũng như cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau. Trong khi đó, ngoài các trang bị bên ngoài dành riêng cho từng biến thể, cả hai bản RS đều có màn hình hiển thị đồng hồ TFT 7 inch, bàn đạp thể thao, trần xe màu đen, các điểm nhấn và đường chỉ khâu nội thất màu đỏ, kết nối không dây cho Apple CarPlay và Android.
Cả hai biến thể RS cũng được trang bị các tính năng Honda Connect, bao gồm tự động phát hiện va chạm và cảnh báo, cảnh báo tốc độ và hàng rào địa lý, định vị xe và các cuộc gọi khẩn cấp.
Mức độ an toàn và hỗ trợ người lái trên Honda City Hatchback facelift cũng tăng lên so với phiên bản trước khi nâng cấp, với tất cả các biến thể hiện đều được trang bị 6 túi khí (phía trước, rèm bên) và Honda Sensing theo tiêu chuẩn.
Ngoài ra, còn phải kể tới hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), đèn pha tự động (AHB) và kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), bổ sung hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN) mới.
Trên phiên bản RS hybrid, việc trang bị phanh đỗ điện tử sẽ bổ sung thêm chức năng theo dõi tốc độ thấp (LSF) cho ACC. Trong khi đó, hệ thống camera bên LaneWatch của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tiếp tục được cung cấp, có sẵn từ bản1.5LV trở đi.