Lộ diện Hyundai Tucson mới trước thềm ra mắt, khiến Mazda CX-5 và Honda CR-V như ngồi trên đống lửa
- ‘Honda City phiên bản SUV’ bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘đánh úp’ Hyundai Creta và Kia Seltos
- Hé lộ đối thủ mới giá rẻ hơn Toyota Veloz Cross sắp ra mắt, nhăm nhe lật đổ Mitsubishi Xpander
- Honda SH ‘thất sủng’ vì cực phẩm xe ga giá 41 triệu đồng vừa ra mắt với thiết kế đẹp không chỗ chê
- ‘Đàn em khủng long’ của Yamaha Exciter ra mắt với giá 51 triệu đồng, trên cơ Honda Winner X mọi mặt
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Hyundai Tucson vừa lần đầu tiên lộ diện và đã được camera bắt gặp. Không khó để phát hiện ra mẫu xe này có một số thay đổi về ngoại thất dù đã được ngụy trang khá kín. Sự thay đổi này được hãng xe Hàn Quốc thực hiện hứa hẹn sẽ giúp Hyundai Tucson tăng sức hút để có thể cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V.
Cụ thể, nhà sản xuất đã thực hiện một số thay đổi tại khu vực đầu xe của Hyundai Tucson mới khi lưới tản nhiệt được chỉnh sửa với các thanh trang trí bên trong có độ lớn khác nhau. Đèn pha của mẫu xe “chung mâm” với Mazda CX-5 và Honda CR-V cũng được chỉnh sửa nhưng không khác biệt quá nhiều. Trong khi đó, nhiều khả năng cản trước của xe vẫn giữ hình dáng như đời cũ.
Theo đó, phần đầu xe có một số thay đổi nhỏ ở phần lưới tản nhiệt khi các thanh trang trí bên trong có độ lớn khác nhau, phần đèn pha cũng được cho sẽ có khác biệt nhưng không quá nhiều, cản trước nhiều khả năng sẽ giữ hình dáng trước đây.
Trong khi đó, thiết kế bộ mâm của Hyundai Tucson mới cũng đã được hãng xe Hàn Quốc thay đổi lại với dạng đa chấu, 2 tông màu. Ở phía sau, phần đuôi xe cũng được ngụy trang cẩn thận. Ống xả của mẫu xe cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Honda CR-V được thay đổi hình dạng sang hình thang và chữ nhật nhưng đèn hậu nhiều khả năng vẫn tương tự đời cũ.
Phiên bản Hyundai Tucson hiện hành vẫn đang là đời năm 2022 nên phiên bản facelift nhiều khả năng sẽ ra mắt sớm nhất vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, đối với một bản nâng cấp giữa vòng đời thì thời điểm này vẫn là khá sớm.
Hyundai Tucson tại thị trường Mỹ hiện đang được trang bị hệ truyền động xăng cùng với PHEV và Hybrid. Động cơ tiêu chuẩn của Hyundai Tucson có dung tích 2.5L, 4 xi-lanh có công suất tối đa 187 mã lực. Bản Hybrid có mô-tơ điện kết hợp với động cơ tăng áp 1.6L sản sinh công suất tối đa 226 mã lực, trong khi bản PHEV cũng sử dụng động cơ xăng tương tự và cho công suất tối đa 261 mã lực. Chưa dừng ở đó, mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V còn có biến thể N với động cơ tăng áp 2.5L có công suất tối đa 290 mã lực.
Bên trong cabin, Hyundai Tucson được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch theo tiêu chuẩn, tùy chọn 10,3 inch. Ngoài ra, đối trọng của Mazda CX-5 và Honda CR-V còn có gói công nghệ an toàn Smartsense với nhiều tính năng: Cảnh báo người lái, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn, giám sát va chạm trước với khả năng phát hiện người đi bộ…
‘Đàn em khủng long’ của Yamaha Exciter ra mắt với giá 51 triệu đồng, trên cơ Honda Winner X mọi mặt
Mẫu xe của Yamaha là sự lựa chọn tuyệt hảo cho những ai đã chán ngán kiểu dáng underbone của Yamaha Exciter và Honda Winner X.