Xe máy

‘Vua côn tay’ mới của Nhật Bản ra mắt với giá ‘mềm’, đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X

Mẫu xe ‘đồng hương’ của Yamaha Exciter và Honda Winner X nổi trội với thiết kế thể thao đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ cùng những trang bị cực kỳ tiên tiến.

Thương hiệu xe máy nổi tiếng của Nhật Bản là Kawasaki vừa cập nhật dòng mô tô Ninja 650 của mình tại thị trường Ấn Độ với phiên bản 2025 mới. Kawasaki Ninja 650 2025 vừa ra mắt được hãng niêm yết giá bán đề xuất ở mức 7,27 lakh Rs (tương đương khoảng 195 triệu đồng tiền Việt). Mức giá này đã tăng 11.000 Rs (khoảng 2,95 triệu đồng) so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng vẫn được đánh giá là rất rẻ so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

‘Vua côn tay’ mới của Nhật Bản ra mắt với giá ‘mềm’, đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 1

Kawasaki Ninja 650 phiên bản 2025 mới đã được nhà sản xuất cập nhật về mặt thẩm mỹ với phối màu Xanh Lime Green mới. Tùy chọn màu sơn này còn được gọi là Kawasaki Racing Team Edition (KRT), tương tự như các mẫu xe dòng 'R' khác trong danh mục sản phẩm của Kawasaki, bao gồm cả Ninja ZX-6R. Thiết kế có thân xe màu xanh lá cây nổi bật, được tô điểm thêm bởi bộ tem đồ họa màu vàng, trắng và đen trên yếm xe, bình xăng cũng như tấm ốp dưới. Đáng chú ý, đây là tùy chọn màu duy nhất có trên phiên bản Kawasaki Ninja 650 2025.

‘Vua côn tay’ mới của Nhật Bản ra mắt với giá ‘mềm’, đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 2

Về mặt sức mạnh, Kawasaki Ninja 650 2025 không thay đổi so với đời cũ. Mẫu xe này tiếp tục sử dụng động cơ dung tích 649 cc, làm mát bằng chất lỏng, có khả năng tạo ra công suất tối đa 67,31 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.700 vòng/phút. Sức mạnh này lớn hơn nhiều lần so với Yamaha Exciter (có công suất động cơ 17,7 mã lực) hay Honda Winner X (có công suất 15,4 mã lực). Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp.

‘Vua côn tay’ mới của Nhật Bản ra mắt với giá ‘mềm’, đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 3

Kawasaki Ninja 650 2025 được chế tạo trên khung thép lưới mắt cáo và được trang bị phuộc ống lồng ở phía trước cùng với giảm xóc đơn ở phía sau. Nhiệm vụ phanh được xử lý bởi phanh đĩa kép phía trước và phanh đĩa đơn ở phía sau. Đương nhiên, với một mẫu xe phân khối lớn như Ninja 650, nhà sản xuất cũng đã trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh để bảo đảm an toàn.

‘Vua côn tay’ mới của Nhật Bản ra mắt với giá ‘mềm’, đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X ảnh 4

Về tính năng và trang bị, Kawasaki Ninja 650 2025 vẫn giữ nguyên màn hình màu TFT kích thước 4,3 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology của Kawasaki. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo Kawasaki Traction Control (KTRC), bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt, hệ thống chiếu sáng dùng đèn LED...