Quên Yamaha Exciter đi, ‘vua côn tay’ 350cc mới giá 74 triệu đồng ra mắt, xịn hơn hẳn Honda Winner X
Mức giá 74 triệu đồng được đánh giá là quá rẻ khi mẫu xe này không chỉ có thiết kế thể thao, đẹp mắt, mà còn sở hữu những trang bị ấn tượng hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner X.

Trong chặng đua cuối cùng của Giải Vô địch Siêu môtô Thế giới – World SBK diễn ra tại trường đua Jerez ở Tây Ban Nha mùa giải trước, Excelle đã giành chức vô địch đầu tiên về cho Trung Quốc với chiếc xe 350RR nguyên bản. Để kỉ niệm chiến thắng này, Excelle vừa chính thức trình làng mẫu xe 350RR Jerez mới với 2 phiên bản gồm Challenge và Conquest, có giá bán tương ứng lần lượt là 20.980 nhân dân tệ và 23.980 nhân dân tệ (tương đương khoảng 74 triệu đồng và 85 triệu đồng tiền Việt).

Kiểu dáng tổng thể của Excelle 350RR Jerez khá đẹp mắt với thiết kế đầy đặn, thể thao. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là bộ đề can được thiết kế giống như chiếc xe đã giành chức vô địch WSBK, làm nổi bật phong cách thể thao của Excelle 350RR Jerez.

Ngoài ngoại hình bắt mắt, Excelle 350RR Jerez được đánh giá khá cao về sức mạnh với động cơ 2 xi-lanh có dung tích thực tế là 344cc, tương tự như động cơ được sử dụng trên xe đua. Động cơ này cung cấp cho Excelle 350RR Jerez mức công suất tối đa là 47,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 32,2 Nm. Sức mạnh này vượt xa Yamaha Exciter và Honda Winner X, nhờ đó mà Excelle 350RR Jerez có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng hơn 4 giây. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt tới là 190km/h. Hơn nữa, trọng lượng khá nhẹ, chỉ ở mức 149-151kg giúp Excelle 350RR Jerez rất dễ điều khiển.

Excelle 350RR Jerez sử dụng bộ giảm xóc hành trình ngược có thể điều chỉnh ở phía trước, kết hợp với phuộc đơn ở sau đặt ở giữa xe. Phiên bản Challenge có màn hình LCD, trong khi phiên bản Conquest sử dụng màn hình TFT LCD. Màn hình có hỗ trợ kết nối với điện thoại di động qua Bluetooth, cho phép người dùng sử dụng tính năng điều hướng ngay trên màn hình.

Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Phiên bản Conquest cũng được trang bị IMU (Inertial Measurement Unit) 6 trục, ABS khi vào cua của Bosch, kẹp phanh Brembo phía trước, bộ chuyển số nhanh điện tử...