‘Thần gió’ côn tay Suzuki ra mắt: Xịn hơn Honda Winner X và Yamaha Exciter, trang bị khủng, giá ngon
So với những mẫu xe côn tay như Honda Winner X và Yamaha Exciter, ‘tân binh’ vừa được Suzuki giới thiệu ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều.
Dòng xe Suzuki V-Strom đã chính thức ra mắt vào cuối năm 2022 với 2 biến thể. Trong đó, V-Strom 800DE được phát triển theo hướng xe địa hình off-road, trong khi V-Strom 800RE là lựa thiên về những con đường bằng phẳng và êm ái hơn.
Vào năm 2023, V-Strom 800DE đã được bổ sung phiên bản đặc biệt Rally Edition, nâng cao tính năng của xe hướng tới là một mẫu xe địa hình nghiêm túc hơn. Giờ đây, biến thể V-Strom 800RE cũng được bổ sung phiên bản Touring có thêm trang bị để sử dụng chủ yếu khi di chuyển đường dài.
Suzuki V-Strom 800RE Touring mới sử dụng các thông số cơ bản của V-Strom 800RE. Xe đi kèm động cơ 2 xi-lanh song song, dung tích 776 cc, 4 thì, DOHC, 4 van mỗi xi-lanh và có công suất tối đa 83,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78 Nm tại 6.800 vòng/phút giống như mẫu tiêu chuẩn. Để dễ hình dung thì sức mạnh này lớn gấp 5,4 lần so với Honda Winner X và 4,7 lần so với Yamaha Exciter 155 VVA.
Không có thay đổi nào ở hệ thống treo. Suzuki V-Strom 800RE Touring vẫn sử dụng giảm xóc trước dạng hành trình ngược của thương hiệu Showa có hành trình 220 mm. Giảm xóc sau của xe cũng tương tự và có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh, bộ vành đường kính 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau cũng không thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn.
Ở phiên bản mới này, Suzuki V-Strom 800RE Touring được trang bị 3 thùng hành lý, gồm 2 thùng ở 2 bên và một thùng ở phía sau, có tổng dung tích là 112 lít. Trong đó, 2 thùng ở bên hông có dung tích 37L còn phía thùng phía sau có dung tích 38L. Thùng chứa đồ này được thiết kế đặc biệt để đảm bảo được sự cân bằng tốt nhất cho chiếc xe.
Suzuki V-Strom 800RE Touring cũng có hệ thống điều khiển điện tử ECU cải tiến với tốc độ giới hạn tối đa là 130 km/giờ. Vị trí để chân cũng được điều chỉnh di chuyển về phía sau 14 mm và cao hơn 7 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, tay lái bằng nhôm có chiều cao thấp hơn 13 mm, tiến về phía trước 23 mm và hẹp hơn 15 mm.
Ngoài ra, Suzuki V-Strom 800RE Touring còn được trang bị hệ thống sang số điện tử Quick Shifter hai chiều có thể tăng giảm số mà không cần phải gài côn. Phiên bản Touring mới có 3 chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control có thể điều chỉnh 3 cấp độ, hệ thống đèn LED xung quanh xe và màn hình hiển thị màu TFT cho cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Suzuki V-Strom 800RE Touring sẽ được bán tại Anh với mức giá 11.199 bảng, tương đương khoảng 333 triệu đồng. Đây là mức giá khá hấp dẫn nếu so với những trang bị đẳng cấp mà mẫu xe này sở hữu. V-Strom 800RE Touring sẽ có 3 màu: Xanh Pearl Vigor Blue, Xanh lá metallic Matt Steel Green và Đen Glass Sparkle Black.