Xe máy

Ra mắt ‘vua côn tay’ đẹp hơn Yamaha Exciter, có động cơ 200cc và ABS lấn át Honda Winner X, giá mềm

Ra mắt ‘vua côn tay’ đẹp hơn Yamaha Exciter, có động cơ 200cc và ABS lấn át Honda Winner X, giá mềm

So với Yamaha Exciter và Honda Winner X, mẫu xe côn tay mới này đều tỏ ra vượt trội cả về sức mạnh, thiết kế cũng như trang bị.

Nhà phân phối ủy quyền mới của Hero MotoCorp tại Nepal là CG Motors vừa trình làng phiên bản cập nhật của Hero XPulse 200 4V tại thị trường nước này. Hero XPulse 200 4V 2024 mới chỉ có duy nhất 1 biến thể với 3 tùy chọn màu khác nhau và giá bán ở mức 454.900 Rs (khoảng 80 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Ra mắt ‘vua côn tay’ đẹp hơn Yamaha Exciter, có động cơ 200cc và ABS lấn át Honda Winner X, giá mềm ảnh 1
 

Hero XPulse 200 4V có kiểu dáng tương đối nổi bật, đi cùng đồ họa hai tông màu hiện đại và gương cùng màu thân xe. Vỏ đèn pha phía trước vẫn được giữ nguyên giống như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, khả năng chiếu sáng của đèn pha đã được cải thiện nhờ sử dụng đèn LED Projector Class-D mới với đèn chạy ban ngày LED hình chữ H.

Ra mắt ‘vua côn tay’ đẹp hơn Yamaha Exciter, có động cơ 200cc và ABS lấn át Honda Winner X, giá mềm ảnh 2
 

Kính chắn gió và tấm chắn bảo vệ tay lái cũng đã được cập nhật. “Tân binh” của Hero MotoCorp có kính chắn gió kiểu Rally cao hơn 60 mm cùng với bộ bảo vệ ngón tay vòng kín. Giống như trước đây, Hero XPulse 200 4V 2024 cũng được tích hợp công tắc khởi động và tắt động cơ. Tuy nhiên, giờ đây, cổng Sạc USB đã được đặt ngay dưới đồng hồ tốc độ.

Hero MotoCorp cũng đã cập nhật vị trí gác chân để cải thiện tính công thái học, đặc biệt là trong tư thế đứng lái.

Ra mắt ‘vua côn tay’ đẹp hơn Yamaha Exciter, có động cơ 200cc và ABS lấn át Honda Winner X, giá mềm ảnh 3
 

Hero XPulse 200 4V được trang bị động cơ dung tích 199,6cc, xi-lanh đơn, 4 thì, 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dầu, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6. Động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 18,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 17,35 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số 5 cấp. Sức mạnh này vượt trội so với những mẫu xe côn tay rất được khách hàng Việt ưa chuộng là Yamaha Exciter và Honda Winner X. Nhà sản xuất cũng trang bị cho Hero XPulse 200 4V mới bình xăng có dung tích 13L.

Một thay đổi thú vị khác là Hero XPulse 200 4V có hệ thống chống bó cứng phanh ABS đa chế độ. Người lái có thể chuyển đổi độ nhạy giữa các chế độ Road ABS, Off-Road ABS, và Rally ABS.

Ra mắt ‘vua côn tay’ đẹp hơn Yamaha Exciter, có động cơ 200cc và ABS lấn át Honda Winner X, giá mềm ảnh 4
 

Một số trang bị đáng chú ý khác trên Hero XPulse 200 4V có thể kể tới bánh nan hoa với lốp xe đa năng, đèn hậu Full LED Projector, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh và tính năng điều hướng từng chặng, phanh đĩa kép.