KIA Seltos và Toyota Corolla Cross choáng váng vì tuyệt phẩm SUV của Honda ra mắt với giá 484 triệu
- Chi tiết siêu phẩm côn tay giá 28 triệu: Thiết kế đẹp mắt làm Yamaha Exciter, Honda Winner X cúi đầu
- ‘Đàn anh’ của Honda Winner X ra mắt bản mới: Diện mạo ngầu hết chỗ chê, sức mạnh cực khủng
- ‘Con cưng’ giá 27 triệu đồng của Yamaha trình làng, ‘gạt giò’ cả Honda Vision và Honda Air Blade
- ‘Hổ tướng’ côn tay mới sắp ra mắt với giá hơn 72 triệu đồng, ngoại hình giống anh em Yamaha Exciter
Honda HR-V thế hệ thứ ba mới vừa được ra mắt tại thị trường quê nhà Nhật Bản, nơi mẫu xe này vẫn giữ tên gọi là Vezel. Mẫu SUV phân khúc B này sẽ được cung cấp ở cả hai biến thể động cơ gồm động cơ xăng thông thường và hybrid.
Phiên bản máy xăng Honda HR-V 2022 sử dụng động cơ i-VTEC 1,5 lít hút khí tự 4 xi-lanh với công suất tối đa 116,386 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 142 Nm tại 4.300 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động CVT.
Trong khi đó, động cơ e: HEV hybrid của Honda HR-V 2022 sử dụng động cơ xăng 1.5L với công suất 104,55 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 127 Nm. Động cơ này được kết hợp với mô-tơ đưa công suất tối đa lên 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm.
Honda HR-V 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 17km/lít với động cơ thuần xăng và 25km/lít với động cơ hybrid.
Về ngoại hình, Honda HR-V 2022 có thiết kế gọn gàng hơn, với kính chắn gió phía sau được làm nổi lên tạo cho chiếc xe vẻ đẹp giống chiếc coupe hơn. Honda cũng đã cải thiện tầm nhìn ra bên ngoài bằng cách đẩy các trụ A về phía sau, làm thẳng hàng cửa sổ.
Để cải thiện tính khí động học, Honda đã tìm kiếm sự trợ giúp từ cơ sở nghiên cứu và phát triển của mình ở Sakura, cơ sở này đã phát triển động cơ cho Red Bull Racing và Scuderia Alpha Tauri trong Formula 1.
Bên trong cabin, Honda HR-V 2022 có bảng điều khiển nằm ngang tối giản kết hợp màn hình cảm ứng thông tin giải trí và các lỗ thông gió toàn chiều rộng. Các lỗ thông hơi ở góc hình chữ L khuếch tán luồng không khí từ điều hòa không khí bằng cách hướng nó dọc theo kính chắn gió và cửa sổ bên lên mái, cải thiện sự thoải mái cho hành khách. Ngoài ra, còn có một mái che toàn cảnh bằng kính lớn hơn trước và sử dụng kính Low-E đặc biệt để giảm thiểu sự xâm nhập của tia hồng ngoại và tia cực tím. Tuy nhiên, mái che này không còn mở được nữa.
Mặc dù có cùng chiều dài cơ sở 2.610 mm như trước đây, nhưng triết lý “Man-Maximum, Machine-Minimum” (Con người-Tối đa, Máy móc-Tối thiểu) của Honda bằng cách nào đó đã giúp giải phóng thêm 35 mm khoảng để chân phía sau. Không chỉ có vậy, hàng ghế sau cũng được ngả thêm 2 độ để tăng sự thoải mái cho người ngồi. Các tính năng khác bao gồm tấm che nắng phía trước dạng trượt, đèn bản đồ điều khiển bằng cảm ứng và cửa hậu hỗ trợ rảnh tay.
Về mặt công nghệ, HR-V 2022 được cung cấp tại Nhật Bản với Honda Connect, bao gồm hệ thống thông tin giải trí 9 inch và một loạt các dịch vụ kết nối dưới biểu ngữ Honda Total Care Premium. Chúng bao gồm điểm phát sóng WiFi đầu tiên trong ô tô của Honda, trung tâm ứng dụng, cập nhật bản đồ tự động, chìa khóa kỹ thuật số điện thoại thông minh và kết nối giữa phương tiện với cơ sở hạ tầng (V2I). Cũng có sẵn một màn hình công cụ 7 inch trên biến thể e: HEV và một hệ thống âm thanh 10 loa.
HR-V 2022 tại Nhật Bản cũng được trang bị tiêu chuẩn đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động (hiện có tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hỗ trợ đánh lái tránh né), kiểm soát hành trình thích ứng với stop & go, hỗ trợ định tâm làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, tự động chiếu sáng cao, cảnh báo khởi hành phía trước và kiểm soát sử dụng nhầm bàn đạp. Honda cũng đã lần đầu bổ sung tính năng kiểm soát đổ đèo trên một mẫu xe trong nước.
Bên cạnh đó, HR-V 2022 đã được nâng cấp về khả năng vận hành, bắt đầu với thân xe siêu cứng và nhẹ. Hệ thống treo được điều chỉnh lại và ống lót sửa đổi đã cải thiện sự thoải mái bằng cách loại bỏ các chuyển động không mong muốn, trong khi các thành phần hệ thống treo ma sát thấp hơn và cột lái cứng hơn tạo ra một tay lái năng động hơn.
Giá HR-V 2022 bắt đầu từ 2.279.200 Yên (tương đương khoảng 484 triệu đồng) cho biến thể động cơ xăng cơ bản G và 2.658.700 yên (khoảng 564 triệu đồng) cho phiên bản hybrid e: HEV X. Phiên bản tầm trung e: HEV Z bán lẻ ở mức 2.898.500 yên (khoảng 615 triệu đồng), trong khi phiên bản cao cấp nhất e: HEV PLaY có giá 3.298.900 yên (khoảng 700 triệu đồng). Mẫu xe này là đối thủ nặng ký của KIA Seltos và Toyota Corolla Cross.
‘Hổ tướng’ côn tay mới sắp ra mắt với giá hơn 72 triệu đồng, ngoại hình giống anh em Yamaha Exciter
(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới được trình làng trong tháng 4 này sẽ là mối đe dọa đối với anh em của Yamaha Exciter.