Yamaha bất ngờ ra mắt mẫu xe ga giá 60 triệu đồng, trang bị khiến Honda SH cũng phải ngán ngẩm
- Giá lăn bánh Kia Seltos tháng 3/2022: Hấp dẫn khó cưỡng, áp đảo Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona
- Giá lăn bánh Hyundai Accent tháng 3/2022: ‘Rẻ như cho’, hấp dẫn hơn cả Honda City và Toyota Vios
- Hyundai Grand i10 và Kia Morning lép vế trước đối thủ Pháp giá 134 triệu đồng, trang bị vượt tầm giá
- Giá lăn bánh Mazda CX-5 tháng 3/2022: Rẻ giật mình, chèn ép Hyundai Tucson và Honda CR-V
Yamaha vừa công bố ra mắt mẫu xe Fluo 125 ABS mới tại thị trường Brazil. Mẫu xe tay ga này sẽ có mặt tại các đại lý của hãng xe Nhật Bản này vào tháng 4 với giá 13.390 R$ (khoảng 60 triệu đồng tiền Việt). Fluo sẽ được đi kèm với chế độ bảo hành 4 năm.
Mặc dù sử dụng động cơ dung tích thấp, nhưng Yamaha Fluo 125 mang đến nhiều trang bị của các mẫu xe dung tích động cơ lớn hơn, đóng vai trò như một lựa chọn khác cho khả năng di chuyển dễ dàng, nhưng không từ bỏ các trang bị tiện nghi và an toàn.
Yamaha Fluo 125 có vẻ ngoài mượt mà, mềm mại hơn so với những đường nét góc cạnh, sắc sảo của Yamaha NEO và NMax.
Trong số các hạng mục trang bị chính của dòng xe Yamaha Fluo 125 có đèn pha LED, chìa khóa thông minh, phanh ABS phía trước, bánh xe hợp kim, chân chống giữa, bàn để chân sau có thể điều chỉnh độ cao, ổ cắm 12V, hệ thống khởi động/dừng và cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích 25 lít. Nhà sản xuất tuyên bố không gian cốp đựng đồ này đủ để chứa một chiếc mũ bảo hiểm full-face. Bảng đồng hồ là dạng kỹ thuật số với màn hình LCD, cung cấp các thông tin như đồng hồ đo quãng đường, đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo nhiên liệu và thậm chí cả đồng hồ đo điện áp của ắc quy. Những trang bị này không hề kém cạnh so với Honda SH 125i tại thị trường Việt Nam.
Về sức mạnh, Yamaha Fluo 125 sở hữu động cơ xi-lanh đơn dung tích 125cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Các con số này thấp hơn một chút so với NEO 125. Tuy nhiên, Fluo khá nhẹ, với trọng lượng khô 98 kg. Hộp số cũng là hộp số tự động vô cấp CVT.
Trong khi hệ thống treo trước của Yamaha Fluo 125 sử dụng phuộc ống lồng truyền thống với hành trình 90 mm, thì phía sau xe là giảm xóc đơn với hành trình 88 mm. Cụm động cơ và cánh tay đòn được kết hợp với khung xe thông qua một liên kết để cải thiện khả năng giảm xóc và giảm sự truyền rung động cho người lái.
Bánh trước của Yamaha Fluo 125 có đường kính 12 inch và đi kèm với lốp 100/90, trong khi bánh sau cũng có kích thước đường kính 12 inch, kết hợp cùng lốp 110/90. Phanh trước là đĩa 200 mm, trong khi phanh sau là tang trống 130 mm.
Yamaha cũng đã nâng cao đáng kể sự thoải mái của xe. Chiều cao yên xe so với mặt đất là 780mm, trong khi bản thân yên xe dài 845mm, mang lại nhiều không gian hơn cho cả người lái và hành khách phía sau.
Giá lăn bánh Mazda CX-5 tháng 3/2022: Rẻ giật mình, chèn ép Hyundai Tucson và Honda CR-V
(Techz.vn) Mức giá lăn bánh của Mazda CX-5 trong tháng 3/2022 thực sự là một “món hời” đối với khách Việt và tạo ra sự uy hiếp lớn cho Hyundai Tucson và Honda CR-V.