Xe máy

Ra mắt ‘chiến thần côn tay' giá 71 triệu đồng có động cơ 249cc và ABS 2 kênh xịn hơn Yamaha Exciter

Dù so về sức mạnh của động cơ hay trang bị an toàn, mẫu xe này đều hoàn toàn vượt xa Yamaha Exciter 155 VVA.

KTM India vừa chính thức giới thiệu mẫu xe KTM 250 Adventure thế hệ thứ hai dành cho thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này được hãng niêm yết giá bán đề xuất ở mức 2,60 lakh Rs (tương đương khoảng 71 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Giá bán này nhỉnh hơn đôi chút so với Yamaha Exciter 155 VVA tại thị trường Việt Nam, nhưng đổi lại thì người dùng sẽ nhận được một ‘chiến mã’ vô cùng chất lượng.

Ra mắt ‘chiến thần côn tay' giá 71 triệu đồng có động cơ 249cc và ABS 2 kênh xịn hơn Yamaha Exciter ảnh 1

Mẫu xe KTM 250 Adventure 2025 được phát triển trên cùng một nền tảng mới với 390 Adventure 2025 và 390 Adventure X, nhưng sử dụng động cơ giống như Duke 250. So với phiên bản tiền nhiệm, 250 Adventure 2025 có thiết kế hoàn toàn mới, mang lại vẻ ngoài gần giống với 390 Adventure 2025.

Tương tự như người anh em” có động cơ dung tích lớn hơn của mình, 250 Adventure mới được hãng trang bị đèn pha LED kép xếp chồng, kính chắn gió cao, chắn bùn trước kiểu mỏ chim và các tấm ốp thân xe bóng bẩy, khiến chiếc xe trông đậm chất phiêu lưu hơn. Phần đuôi xe cũng tương tự như 390 Adventure và một thay đổi đáng chú ý là ống xả dưới gầm được định vị lại, thay thế cho thiết lập ống xả cong lên gắn bên hông trước đây. KTM đang cung cấp 250 Adventure với một biến thể duy nhất và có 2 tùy chọn màu gồm Cam và trắng.

Ra mắt ‘chiến thần côn tay' giá 71 triệu đồng có động cơ 249cc và ABS 2 kênh xịn hơn Yamaha Exciter ảnh 2

KTM 250 Adventure 2025 được trang bị động cơ 249cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 30,57 mã lực và mô-men xoắn cực đại 25 Nm. Hộp số 6 cấp vẫn tiếp tục được sử dụng, nhưng giờ đây được hỗ trợ bởi bộ chuyển số nhanh 2 chiều và bộ ly hợp chống trượt cùng với việc bổ sung bướm ga điện tử.

250 Adventure có khung thép dạng lưới 2 mảnh nhưng không có khung phụ bằng nhôm. Nhiệm vụ hệ thống treo được xử lý bởi phuộc WP Apex USD với hành trình 200mm ở phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước với hành trình 205mm ở phía sau. Bánh trước của mẫu xe này có đường kính 19 inch, trong khi con số này ở bánh sau 17 inch.

Ra mắt ‘chiến thần côn tay' giá 71 triệu đồng có động cơ 249cc và ABS 2 kênh xịn hơn Yamaha Exciter ảnh 3

Hệ thống trên KTM 250 Adventure 2025 bao gồm phanh đĩa trước 320mm và phanh đĩa sau 240mm, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Điều này giúp KTM 250 Adventure an toàn hơn so với những mẫu xe chỉ có ABS ở bánh trước như Yamaha Exciter 155 VVA. Người dùng cũng có thể vô hiệu hóa ABS phía sau bằng chế độ off-road thông qua cụm đồng hồ. Như trước đây, KTM 250 Adventure thế hệ thứ 2 có trọng lượng 177 kg. Tuy nhiên, dung tích bình nhiên liệu đã giảm nhẹ xuống còn 14 lít (giảm 0,5 lít).

Ra mắt ‘chiến thần côn tay' giá 71 triệu đồng có động cơ 249cc và ABS 2 kênh xịn hơn Yamaha Exciter ảnh 4

Về mặt tính năng và trang bị, 250 Adventure sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT 5 inch, giống như cụm đồng hồ trên các mẫu 390 Duke và Adventure mới nhất. Màn hình cung cấp khả năng kết nối với điện thoại thông minh và dẫn đường từng chặng.