Xe máy

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ côn tay 399cc ra mắt giá 79 triệu đồng, có ABS

Mẫu xe côn tay mới vừa được trình làng dù có giá bán khá ‘mềm’, nhưng vẫn sở hữu những trang bị hoàn toàn vượt xa Yamaha Exciter hay Honda Winner X.

KTM Ấn Độ vừa chính thức trình làng mẫu xe 390 Adventure mới tịa thị trường nước này với 2 biến thể gồm tiêu chuẩn và X. Trong khi KTM 390 Adventure tiêu chuẩn được hãng niêm yết giá đề xuất ở mức 3,68 lakh Rs (khoảng 100 triệu đồng) thì biến thể X có giá rẻ hơn khá nhiều, chỉ 2,91 lakh Rs (khoảng 79 triệu đồng). KTM 390 Adventure đời mới có khá nhiều thay đổi đáng chú ý, bao gồm thiết kế hoàn toàn khác biệt và động cơ LC4c mới giống như KTM 390 Duke.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ côn tay 399cc ra mắt giá 79 triệu đồng, có ABS ảnh 1
KTM 390 Adventure 2025 mới

Về mặt ngoại hình, 390 Adventure 2025 là một mẫu mô tô có vẻ ngoài bóng bẩy với các đường nét thân xe được thiết kế góc cạnh hơn trước. Ở phía trước, xe có đèn pha LED Projector kép xếp chồng theo chiều dọc, được tích hợp đèn chạy ban ngày, kính chắn gió cao và chắn bùn kiểu mỏ chim.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ côn tay 399cc ra mắt giá 79 triệu đồng, có ABS ảnh 2
KTM 390 Adventure X với bộ vành khác biệt

Nhìn từ bên hông, có thể nhận thấy KTM 390 Adventure mới sở hữu ốp đầu xe sắc nét, yên xe mỏng và tấm ốp hông bên dưới yên khá nổi bật. Phần đuôi của mẫu mô tô này có các tấm ốp thân xe tối giản và đèn hậu nhỏ, khá giống với “người tiền nhiệm”. 390 Adventure được nhà sản xuất trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại là màn hình TFT 5 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. KTM 390 Adventure X có thiết kế giống hệt với 390 Adventure tiêu chuẩn, ngoại trừ việc sử dụng bánh xe hợp kim với thiết kế khác biệt.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ côn tay 399cc ra mắt giá 79 triệu đồng, có ABS ảnh 3

KTM 390 Adventure 2025 mới được hãng trang bị phuộc trước hành trình ngược WP Apex có thể điều chỉnh độ nén và phục hồi, trong khi giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh tải trước và phục hồi. 390 Adventure X có thiết lập hệ thống treo tương tự, nhưng không thể điều chỉnh. Nhiệm vụ phanh sẽ được xử lý bởi phanh đĩa ở cả 2 bánh, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS để bảo đảm an toàn trong những trường hợp phanh gấp. 390 Adventure sẽ sử dụng bộ vành nan hoa 21 inch phía trước và 17 inch phía sau, đi kèm lốp không săm.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ côn tay 399cc ra mắt giá 79 triệu đồng, có ABS ảnh 4

Danh sách các tính năng đáng chú ý được cung cấp trên 390 Adventure X bao gồm ABS off-road và ride-by-wire. Ngoài ra các tính năng giống như trên biến thể KTM 390 Adventure X, thì 390 Adventure cũng có kiểm soát hành trình, ABS khi vào cua, 3 chế độ lái và kiểm soát lực kéo khi vào cua.

‘Đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘tân binh’ côn tay 399cc ra mắt giá 79 triệu đồng, có ABS ảnh 5

Về mặt sức mạnh, KTM 390 Adventure được trang bị động cơ 399 cc, xi-lanh đơn, sản sinh công suất tối đa 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp, được hỗ trợ bởi bộ chuyển số nhanh 2 chiều. Với khối động cơ mạnh mẽ này, KTM 390 Adventure sẽ mang tới trải nghiệm lái phấn khích hơn nhiều so với Yamaha Exciter hay Honda Winner X.