Ô tô

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng

Không chỉ rộng rãi hơn Mazda CX-5, mẫu SUV giá rẻ này cũng được nhà sản xuất trang bị nhiều công nghệ hiện đại mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng.

Leapmotor C10 là mẫu SUV được phân phối tại thị trường Trung Quốc từ ngày 10/1/2024 với giá 151.800-181.800 Nhân dân tệ (khoảng 494-591 triệu đồng)  cho biến thể PHEV. Trong khi đó, biến thể thuần điện của mẫu xe này có giá từ 155.800 – 185.800 Nhân dân tệ (khoảng 507 – 604 triệu đồng).

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 1
 

Theo Leapmotor thì hãng xe này đã nhận được tổng cộng 24.500 đơn đặt hàng cho C10. Trong đó, số lượng xe được bàn giao trong tháng 1/2024 đã lên tới 12.277 triệu đồng.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 2
 

Leapmotor C10 sở hữu trục cơ sở 2.825 mm, dài hơn so với mức 2.700 mm của Mazda CX-5 tới 125mm. Kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao của mẫu SUV này lần lượt là 4.739 x 1.900 x 1.680 (mm).

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 3
 

Thiết kế của Leapmotor C10 gây ấn tượng với vẻ đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và thanh lịch. Cụm đèn pha LED xuyên thấu là chi tiết nổi bật nhất ở phần đầu xe. Hốc hút gió 2 bên được thiết kế lõm trong khi cửa gió phía dưới có hoạ tiết hình chữ nhật.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 4
 

Ở bên hông, Leapmotor C10 có ốp gương chiếu hậu màu đen cùng với tay nắm cửa dạng ẩn. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm đường kính 18 inch. Có tới 12 radar atasonic, 1 radar sóng 5 mm cùng với 12 máy quét LiDAR được bố trí xung quanh vòm bánh xe, phía trước và phía sau để hỗ trợ lái xe.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 5
 

Bên trong cabin, Leapmotor C10 có cấu hình 5 chỗ ngồi. Các trang bị nội thất đáng chú ý có thể kể tới dàn âm thanh 12 loa, màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 14,6 inch độ phân giải 2,5K nằm ở giữa bảng táp-lô, lẫy chuyển số, vô-lăng đa chức năng thiết kế đa chấu, cụm đồng hồ LCD. Cùng với đó là chip xử lý Qualcomm 8295 và NVIDIA Orin, hỗ trợ cập nhật qua OTA.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 6
 

Chưa dừng ở đó, Leapmotor C10 còn được trang bị hộc chứa đồ với cổng USB Type-C, đế sạc điện thoại thông minh không dây, ngăn đựng cốc. Ghế trước của mẫu SUV này có sưởi, thông gió và hỗ trợ chỉnh điện. Khách hàng có thể tạo thành giường bằng cách gập ghế trước xuống kết hợp với hàng ghế sau. Hàng ghế thứ hai của xe có cửa gió điều hoà riêng và không gian để chân rộng rãi 1.050 mm. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng cung cấp cho chiếc SUV của mình cửa sổ trời toàn cảnh.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 7
 

Biến thể PHEV của Leapmotor C10 sử dụng động cơ dung tích 1.5L, 4 xi-lanh có công suất tối đa 95 mã lực, kết hợp với động cơ điện bổ sung thêm sức mạnh 231 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Khi di chuyển ở chế độ thuần điện, Leapmotor C10 có thể đi được tới 200 km nhờ có bộ pin lithium iron phosphate 28,7 kWh.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 8
 

Trong khi đó, Leapmotor C10 thuần điện sử dụng một động cơ điện duy nhất ở cầu sau, cung cấp công suất tối đa 231 mã lực và giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất là 170 km/h.

‘Lãng quên’ Mazda CX-5, khách hàng ùn ùn mua mẫu SUV đẹp và rộng rãi hơn, giá chỉ từ 494 triệu đồng ảnh 9
 

Biến thể thuần điện có phạm vi di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 400 hoặc 530 km nhờ được nhà sản xuất cung cấp bộ pin LFP do CATL sản xuất với dung lượng 52,9 hoặc 69,9 kWh. Xe hỗ trợ sạc nhanh 800 V, chô phép sạc đến 80% chỉ mất 30 phút. Trong khi đó, để sạc đầy bằng sạc chậm cần tới 8 giờ.

Tag:

mazda cx-5