- Kia Seltos ‘run rẩy’, Hyundai Kona ‘sợ hãi’ vì siêu phẩm SUV mới giá chỉ 542 triệu của Mitsubishi
- Tin nóng trưa 10/2: Lương Bằng Quang bất ngờ tung ảnh ‘bạo hành’ Ngân 98
- Siêu phẩm côn tay mới của Honda sắp xuất trận, cùng Winner X quyết ‘đập’ Yamaha Exciter ‘te tua’
- Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt
Tại thị trường Việt Nam, Honda SH là một trong những mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất hiện nay. Thế hệ mới nhất của dòng xe này đã được trình làng từ tháng 11/2019 với nhiều cải tiến về trang bị cũng như thay đổi ở thiết kế. Dù vậy, vẫn có rất nhiều người chơi xe yêu thích phiên bản SH đời cũ.
Phiên bản độ Honda SH 150i độ có giá trị cực khủng vừa được một người chơi xe tại Hà Nội cho ra lò đã thu hút được sự chú ý lớn. Chiếc xe này đã được chủ nhân cho lột xác toàn diện, khác với những bản độ kiểng khác không tác động mạnh vào kiểu dáng.
Chiếc Honda SH 150i độ này nguyên bản vốn thuộc đời 2016 và hiện đã đowjc chủ nhân phủ carbon gần như toàn bộ bề mặt, gồm bộ mâm, ốp lọc gió và tất cả dàn vỏ nhựa. Chỉ tính riêng chi phí gia công vật liệu carbon, chiếc xe đã tiêu tốn của chủ nhân khoảng 60 triệu đồng.
Ngoài dàn vỏ được bao phủ bằng carbon, một bộ phận khác không kém phần nổi bật trên chiếc Honda SH 150i này cần phải nói tới là giảm xóc trước của xe. Xe sử dụng giảm xóc upside-down Ohlins Ducati Desmosedici FG353 đi kèm phần chân giảm xóc CNC FGR300 với giá 110 triệu đồng. Chủ nhân còn phải chi ra thêm 30 triệu đồng tiền phí gia công để làm trang bị này phù hợp hơn với chiếc xe của mình.
Cụm phanh trước gồm 2 kẹp phanh Brembo T-Rex 4.0 WSBK Nickel Monoblock Titanium Piston và đĩa phanh Brembo T-Driver WSBK 320 mm là đắt tiền nhất trong gói độ của chiếc Honda SH 150i này. Giá của "combo" này lên tới 220 triệu đồng.
Cấu trúc giảm xóc ở phía sau của chiếc xe cũng được thay đổi hoàn toàn. Chủ nhân sử dụng giảm xóc đơn của Nitron R3 được đặt lệch một bên sau khi đã loại bỏ giảm xóc đôi nguyên bản. Bản độ này sử dụng gắp sau được chế tạo riêng bằng công nghệ CNC để đáp ứng cấu trúc mới của xe.
Hệ thống phanh phía sau gồm kẹp phanh Brembo HRC Racing kết hợp cùng đĩa phanh Brembo 260 mm của đội đua Honda. Chỉ tính riêng kẹp phanh, chủ nhân của chiếc xe đã phải tiêu tốn tới 45 triệu đồng. Hệ thống dây dầu Earl’s và ngắt dầu Staubli được dùng để kết nối kẹp phanh với cùm phanh.
Xe sử dụng cùm phanh Brembo Rossi MotoGP cho cả 2 bên. 120 triệu đồng là giá của cặp phanh này.
Loại đồng hồ kỹ thuật số Koso RXF với giá khoảng 15 triệu đồng được sử dụng để thay thế cho đồng hồ nguyên bản của SH 150i. Bên cạnh việc hiển thị các thông số cơ bản, đồng hồ này còn có khả năng đo góc nghiêng của xe, đây là một tính năng thường thấy trên các mẫu motor cao cấp hoặc xe đua.
Bộ đèn LED tích hợp gương cầ projector được chủ nhân sử dụng để tăng hiệu suất chiếu sáng cho chiếc Honda SH 150i. Hệ thống đèn định vị của xe cũng được chuyển sang dạng LED với họa tiết trang trí độc đáo.
Chiếc Honda SH 150i này sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 153cc với công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Chủ nhân của chiếc xe đã thay đổi một số chi tiết như dây đai Malossi, bigi Brisk, lọc gió BMC, lò xo Malossi, nồi trước Dulley và nồi sau Malossi.
Hệ thống ống xả trên bản độ này là Leovince WSBK làm bằng titanium. Phần cổ ống xả cũng sử dụng vật liệu titanium với đặc điểm là ra phần màu sẽ càng đậm và đẹp khi sử dụng lâu.
Để hoàn thành bản độ Honda SH 150i bắt mắt này, số tiền mà chủ xe tiêu tốn lên đến 700 triệu đồng. Với số tiền này, bạn có thể sở hữu chiếc SUV Kia Seltos hay BMW R 1250 GS.
Đàn em Yamaha Exciter ra mắt với ngoại hình cực ngầu, giá chỉ 32 triệu khiến Honda Winner X tái mặt
(Techz.vn) Yamaha vừa trình làng mẫu xe côn tay mới với giá bán hấp dẫn cùng công nghệ xịn sò. Ngay cả đàn anh Yamaha Exciter hay Honda Winner X cũng phải e dè.