Ô tô

Hãng xe sang Cadillac của Mỹ khiến khách hàng tức tưởi vì chờ gần 1 năm vẫn không có đồ thay thế

Dù đang được sản xuất mới liên tục, nhưng mẫu xe này lại đang thiếu thốn phụ tùng thay thế, khiến khách hàng đã phải để xe nằm gara tới gần 1 năm.

Theo thông tin từ tờ Carscoops, vào cuối năm 2023, người đàn ông có tên Levan Azrumelashvili đã mua một chiếc Cadillac Lyriq hoàn toàn mới với dự định kinh doanh dịch vụ vận tải limousine. Thế nhưng, chiếc xe này đã bị hư hỏng vì gặp phải một vụ tai nạn nhỏ sau khi được mua chỉ vài tháng. Điều đáng nói là sau 9 tháng kể từ thởi điểm sự việc xảy ra, chiếc xe của anh Levan vẫn phải nằm gara vì chưa nhận được các bộ phận thay thế chính hãng từ General Motors (GM).

Trước đây, việc thiếu thốn các loại phụ tùng thay thế thường xảy ra khi khách hàng mua các dòng ô tô cũ đã trải qua nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên, trường hợp của anh Levan lại khá đặc biệt bởi Cadillac Lyriq là một trong những mẫu xe mới nhất của GM – một trong những tập đoàn ô tô lớn mạnh nhất nước Mỹ, và hiện tại vẫn đang được sản xuất mới liên tục.

Thiếu phụ tùng, hãng xe sang của Mỹ để khách hàng chờ gần 1 năm vẫn không có đồ thay thế ảnh 1

Anh Levan Azrumelashvili đã rất bức xúc bởi chiếc xe không thể hoạt động trong suốt 9 tháng, khiến công việc kinh doanh của anh phá sản. Theo như anh Levan chia sẻ với tờ NJ.com, những chiếc Cadillac Lyriq vẫn đang liên tục được sản xuất mới và đều chứa các loại phụ tùng mà anh cần, nhưng phía GM lại không thể cung cấp các phụ tùng này cho anh.

Việc GM chậm trễ tới gần 1 năm trời khiến cho anh Levan dù không thể sử dụng chiếc xe, vẫn liên tục phải trả phí bảo hiểm cũng như các khoản trả góp. Đáng chú ý là các khoản bảo hiểm mà chủ nhân của chiếc Cadillac Lyriq phải trả cao hơn rất nhiều so với các loại bảo hiểm thông thường, do liên quan tới việc hoạt động vận tải limousine. Trung bình, mỗi tháng anh Levan phả trả khoảng hơn 2.537 USD (khoảng 63,5 triệu đồng), bao gồm 1.437 USD (khoảng 36 triệu đồng) tiền trả góp và 1.100 USD (khoảng 27,5 triệu đồng) phí bảo hiểm.

Thiếu phụ tùng, hãng xe sang của Mỹ để khách hàng chờ gần 1 năm vẫn không có đồ thay thế ảnh 2

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của GM lại càng khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu, khi tới tháng 12/2024, anh Levan bất ngờ phát hiện ra rằng GM đã đưa ra quyết định mua lại chiếc xe của anh từ tháng 9 cùng năm, nhưng hoạt động này lại không được đại lý báo với chủ xe. Sau đó, tới tháng 11/2024, quyết định mua lại xe này đã bị GM hủy bỏ.

Câu chuyện của anh Levan Azrumelashvili hiện đã khiến cho Cadillac “mất điểm” trong mắt khá nhiều khách hàng Mỹ. Các khách hàng sẽ phải nghiêm túc xem xét lại về chiến dịch quảng bá mà Cadillac đưa ra là hãng xe “mang tiêu chuẩn thế giới”.