‘Đàn anh’ của Honda Winner X ra mắt khách Việt: Động cơ mạnh gấp 3 Yamaha Exciter, giá bán hấp dẫn
Mẫu xe ‘đàn anh’ của Honda Winner X sở hữu động cơ cực khủng mà Yamaha Exciter không thể sáng kịp. Kèm theo đó là một mức giá cực hời so với trang bị.
Ngày hôm nay (18/1/2024), Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe phân khối lớn Honda Rebel 500 2024 thuộc dòng cruiser. Ở phiên bản này, “người anh em cùng nhà” của Honda Winner X đi kèm với bộ sưu tập màu mới.
Honda Rebel 500 2024 được hãng xe Nhật Bản làm mới với 3 màu sắc chủ đạo, bao gồm màu đen nhám được duy trì từ đời 2023 cùng với màu bạc đen và xanh đen mới.
Dáng vẻ của Honda Rebel 500 2024 trông có vẻ mạnh mẽ hơn sau khi loại bỏ sắc đỏ ở đời cũ để thay thế bằng màu xanh đen mới. Trong khi đó, phiên bản màu bạc đen thay thế cho màu xám của Honda Rebel 500 2023 lại hướng đến phong cách thể thao và trẻ trung.
Những tín đồ của xe phân khối lớn bị Honda Rebel 500 thu hút bởi sự linh hoạt, gọn gàng và tối giản. Mẫu xe này mang đậm chất cổ điển với bình xăng và ghi đông nhô cao.
Nhằm duy trì sự linh hoạt khi di chuyển trên đường phố đông đúc trong nội đô, đồng thời giúp người lái có thể duỗi thằng chân và và giữ lưng thẳng khi di chuyển đường dài, Honda Rebel 500 sử dụng bộ khung sườn dạng ống với dáng thoải dần về phía sau và trọng tâm thấp. Mẫu mô tô này hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt khi có chiều cao yên ở mức 690 mm.
Sức mạnh của Honda Rebel 500 tới từ khối động cơ dung tích 471cc, DOHC, 2 xi-lanh, 8 van, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 44,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43,3 Nm tại 6.000 vòng/phút. Để dễ hình dung thì mức công suất động cơ này cao gấp 3 lần so với những mẫu xe côn tay rất quen thuộc với người dùng Việt Nam là Honda Winner X và Yamaha Exciter nên hoàn toàn có thể mê hoặc những tín đồ tốc độ.
Động cơ này không chỉ có khả năng tăng tốc ổn định, khả năng vận hành êm ái mà còn có thể sản sinh mô-men xoắn lớn hơn sau khi được cải tiến hệ thống phun xăng PGM-FI. Bên cạnh đó, Honda Rebel 500 còn có tay con và cảm giác sang số nhẹ nhàng hơn nhờ động cơ được trang bị hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt 2 chiều.
Hệ thống treo của Honda Rebel 500 gồm có giảm xóc dạng ống lồng 41 mm ở bánh trước, trong khi bánh sau sử dụng lò xo trụ đôi. Cả bánh trước và bánh sau của Honda Rebel 500 đều sử dụng hệ thống phanh đĩa đơn. Đồng thời, để gia tăng độ an toàn, mẫu xe này còn được nhà sản xuất cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bình xăng của Rebel 500 có dung tích 11,2L và bộ mâm xe được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ.
Honda Rebel 500 2024 được đưa về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra thị trường từ ngày 21/1 với giá đề xuất 181,3 triệu đồng (bao gồm VAT). Khách hàng mua mẫu xe này sẽ được hưởng chính sách bảo hành 2 năm và không giới hạn km.