‘Ma thú’ côn tay 230cc ra mắt: Giá 71 triệu đồng, thiết kế lu mờ Yamaha Exciter, có ABS kênh đôi
Với mức giá chỉ nhỉnh hơn so với Exciter và Honda Winner X, mẫu xe côn tay này thực sự đáng được coi là món hời đối với khách hàng khi sở hữu thiết kế đẹp mắt, trang bị đẳng cấp.
Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản Kawasaki đang rất tích cực để đưa các dòng xe cổ điển tiếp cận người dùng. Sau khi giới thiệu KLX 230 thì mới đây nhất, Kawasaki tiếp tục trình làng mẫu xe classic W230.
Giống như “người anh em” KLX230, Kawasaki W230 cũng sử dụng động cơ dung tích 233cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Xi-lanh có tỷ số nén 9,4:1, kích thước 66 mm và hành trình 67 mm. Khối động cơ này mang tới cho Kawasaki W230 công suất tối đa 18,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19,8 Nm tại 6.100 vòng/phút. So với các mẫu xe côn tay phổ thông như Yamaha Exciter và Honda Winner X thì dung tích động cơ của Kawasaki W230 lớn hơn hẳn nên đương nhiên, sức mạnh cũng nhỉnh hơn.
Kawasaki W230 mang thiết kế đặc trưng của một mẫu xe classic với đèn pha hình tròn có vòng kim loại mạ chrome cao cấp bao quanh trông cực kỳ nổi bật. Chưa dừng ở đó, Kawasaki W230 còn được mạ chrome ở bình xăng. Đồng thời, chắn bùn của xe được làm bằng chất liệu kim loại cao cấp.
Để mang tới cho Kawasaki W230 khả năng vận hành ổn định, nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này phuộc trước dạng ống lồng cùng với giảm xóc sau lò xo. Cả bánh trước và bánh sau của Kawasaki W230 đều sử dụng phanh đĩa và tích hợp ABS kênh đôi giúp bảo đảm an toàn cho người điều khiển.
Kawasaki W230 phù hợp với cả các chuyến đi offroad cơ bản ở đường đồi, bãi cỏ hay mục đích di chuyển trên đường phố nhờ có bộ lốp đa dụng kết hợp với cặp vành nan hoa cao cấp. Đôi với những tín đồ của phong cách cổ điển thì đây hứa hẹn là một sự lựa chọn khá tuyệt vời.
Theo dự kiến thì từ đầu tháng 3 năm nay, Kawasaki W230 sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này dự kiến có giá khoảng 450.000 - 500.000 yên, tương đương khoảng 71 – 79 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn chút ít so với Yamaha Exciter và Honda Winner X.