Xe máy

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX

Với ngoại hình cá tính hơn Honda Wave Alpha và RSX, kèm theo đó là giá bán hấp dẫn thì mẫu xe số này đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Honda hiện đang là thương hiệu nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường xe máy toàn cầu. Sự thành công của hãng xe Nhật Bản là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi ngoài giá trị thương hiệu, mạng lưới bán hàng rộng lớn thì Honda còn có danh mục sản phẩm khá đa dạng, phù hợp với thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau ở mỗi quốc gia. Trong khi ở thị trường tại khu vực Đông Nam Á đặc biệt ưa chuộng Honda Wave Alpha và Wave RSX, thì tại khu vực Mỹ La Tinh, trong đó có Brazil, Honda Pop 110i ES lại là cái tên nổi bật nhất phân khúc xe số 110cc.

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX ảnh 1

Phiên bản mới nhất của Honda Pop 110i ES được trình làng tại thị trường Brazil vào tháng 4 năm nay. Ngay sau khi ra mắt, Pop 110i ES đã chứng minh được sức hút của mình với mức doanh số ấn tượng trong những tháng qua. Mới nhất, chỉ trong tháng 11/2024, đã có tới 15.404 chiếc Pop 110i ES đã được bán tới tay các khách hàng Brazil.

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX ảnh 2

Mẫu xe này gây ấn tượng với thiết kế khá độc đáo, kết hợp giữa những đường nét trần trụi, mạnh mẽ của dòng xe cào cào và sự gọn gàng của dòng xe máy số phổ thông. Honda Pop 110i ES sở hữu vè chắn bùn lớn được đặt cao như dòng mô tô cào cào, dàn áo nối liền từ phần đầu tới thân xe, tay lái được đặt cao. Cụm đèn pha của Honda Pop 110i ES có kiểu dáng khiến nhiều người liên tưởng tới Suzuki Raider. Trong khi đó, đèn xi-nhan được hãng thiết kế tách rời, tích hợp ở 2 bên dàn áo phía trước đầu xe.

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX ảnh 3

Tương tự như các mẫu xe số phổ thông tại Việt Nam là Honda Wave Alpha và Wave RSX, yên xe của Honda Pop 110i ES cũng được bọc da liền khối. Xe được trang bị phuộc ống lồng ở phía trước, kết hợp với giảm xóc lò xo trụ đôi ở phía sau để mang tới sự êm ái khi di chuyển trên đường. Cả 2 bánh của Pop 110i ES đều sử dụng vành nan hoa nhưng có đường kính khác nhau, lần lượt là 17 inch ở phía trước và 14 inch ở phía sau. Bao bọc quanh bộ vành này là lốp trước 60/100-17 và lốp sau 80/100-14.

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX ảnh 4

Honda Pop 110i ES được định vị ở phân khúc phổ thông nên các trang bị mà mẫu xe này sở hữu ở mức tương đói cơ bản, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của đông đảo người dùng như: Chìa khóa cơ, bảng đồng hồ analog, đèn halogen… Hệ thống phanh xe cũng không có phanh đĩa mà chỉ sử dụng phanh tang trống tích hợp công nghệ phanh kết hợp CBS.

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX ảnh 5

Động cơ của Honda Pop 110i ES là loại SOHC dung tích 109,1cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI, đi kèm với hộp số 4 cấp. Khối động cơ này mang tới công suất tối đa 8,3 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xớn cực đại 9,2 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Khách ồ ạt mua ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda vì thiết kế độc đáo át vía Wave Alpha và RSX ảnh 6

Honda Pop 110i ES được phân phối tại thị trường Brazil với mức giá 9.690 R$, tương đương khoảng 37,3 triệu đồng tiền Việt. Mức giá này cao hơn nhiều so với Honda Wave Alpha và Wave RSX tại Việt Nam, nhưng là rẻ nhất trong các mẫu xe được Honda phân phối ở Brazil.