Xe máy

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter

Sở hữu ngoại hình đẹp mắt cùng trang bị lấn lướt Winner X và Yamaha Exciter, không bất ngờ khi mẫu xe côn tay mới của Honda được khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Vào cuối tháng 9 năm nay, Honda đã giới thiệu mẫu xe côn tay XRE 190 2025 mới dành cho thị trường Brazil. Mẫu xe này sau đó bắt đầu được đưa về đại lý và mở bán từ đầu tháng 10 với mức giá 22.060 R$ (khoảng 87,3 triệu đồng) cho bản Cơ sở, 22.496 R$ (khoảng 89,1 triệu đồng) cho bản Phiêu lưu. Mức giá này được nhận xét là khá hấp dẫn so với những trang bị mà Honda XRE 190 2025 sở hữu, nhờ đó giúp mẫu xe côn tay mới của Honda nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 1

Sức hút của Honda XRE 190 2025 đối với khách hàng Brazil được thể hiện khá rõ ràng qua mức doanh số mà mẫu xe này đã đạt được. Cụ thể, trong tháng 11 vừa qua, Honda XRE 190 mới đã đạt mức doanh số lên tới 4.056 chiếc. Đây là mức doanh số cao nhất trong một tháng mà Honda XRE 190 đã đạt được kể từ khi lần đầu được giới thiệu vào năm 2016.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 2

Cả ngoại hình và trang bị của Honda XRE 190 2025 đều đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp để hướng tới tính thực dụng và sự an toàn, có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Ngoài ra, các yếu tố như khung gầm và động cơ của xe vẫn được giữ nguyên.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 3

Về ngoại hình, bình xăng kim loại của Honda XRE 190 2025 đã được nhà sản xuất phủ nhựa lên bề mặt. Cách làm này cũng đã được thực hiện trên những mẫu xe khác của Honda như Sahara 300, XR 300L Tornado, NXR 160 Bros. Bên cạnh đó, các chi tiết như bình xăng, hai bên hông, đuôi xe cũng như yên xe của Honda XRE 190 mới đều được chế tác cầu kỳ.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 4

Hệ thống treo trước của Honda XRE 190 2025 sử dụng phuộc hành trình 180 mm với ống rộng hơn, tăng từ đường kính 31 mm ở đời cũ lên mức 33 mm. Trong khi đó, phuộc sau của xe vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm. Honda trang bị cho XRE 190 bánh xe trước và sau đều làm bằng thép, với kích thước lần lượt tương ứng là 19 inch và 17 inch, bọc trong lốp Pirelli MT60.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 5

Hệ thống phanh của Honda XRE 190 2025 bao gồm phanh đĩa đường kính 240 mm ở phía trước có kẹp phanh piston đôi điều khiển thủy lực, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bánh sau của xe được dừng bằng phanh đĩa đường kính 220 mm, có kẹp phanh piston đơn điều khiển thủy lực.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 6

Công nghệ đèn LED hiện đại được sử dụng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng của Honda XRE 190 2025, giúp mang lại khả năng chiếu sáng cực tốt. Mẫu xe này cũng được hãng trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số tiên tiến, hiển thị đầy đủ những thông tin vận hành quan trọng như tốc độ, mức nhiên liệu, quãng đường, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình… Để người dùng có thể sạc các thiết bị di động khi cần, nhà sản xuất cũng không quên trang bị cho Honda XRE 190 2025 ổ cắm USB-C nằm ở ngay gần bảng đồng hồ.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 7

Honda cũng đã làm mới yên xe của XRE 190 với diện tích lớn và thiết kế 2 tầng. Sự thay đổi này giúp người dùng có được sự thoải mái tối đa khi ngồi trên xe. Ngoài ra, tay nắm bên hông đã được thay đổi để có thể lắp cốp chứa đồ, đầu ống xả của xe cũng được cập nhật, Chỗ để chân cho người ngồi sau bây giờ được làm bằng nhôm. Chiều cao yên vẫn tiếp tục duy trì ở mức 836 mm.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 8

Honda XRE 190 2025 vẫn sử dụng động cơ dung tích 184cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, với van điều khiển đơn ở đầu xi-lanh. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 16 mã lực (khi chạy bằng ethanol) hoặc 15,9 mã lực (khi chạy bằng xăng) tại 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 16,2 Nm (ethanol) hoặc 16,1 Nm (xăng) tại 6.000 vòng/phút. Mẫu xe này sử dụng hộp số 5 cấp.

Khách hàng ồ ạt tậu ‘vua côn tay’ Honda 184cc mới vì giá mềm mà xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter ảnh 9

Honda XRE 190 2025 đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km. Đối với những khách hàng đã chán kiểu dáng underbone phổ thông của Honda Winner X và Yamaha Exciter, Honda XRE 190 2025 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời, rất đáng để cân nhắc.