Dân tình ùn ùn săn đón ‘vua côn tay’ 160cc Honda giá mềm đẹp hơn Winner X, xịn ngang Yamaha Exciter
Mẫu xe côn tay 160cc này được Honda cung cấp những trang bị xịn sò không hề kém cạnh Winner X hay Yamaha Exciter, trong ngoại hình lại có phần cá tính và ấn tượng hơn.
Tại thị trường Brazil, Honda CG 160 là mẫu xe mô tô được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Điều này được minh chứng rõ nét khi CG 160 liên tục là mẫu xe máy có doanh số cao nhất ở Brazil. Tính tổng 11 tháng đã qua của năm 2024, Honda CG 160 đã đạt được mức doanh số lên tới 395.145 chiếc. Trong đó, số lượng xe CG 160 được bán ra thị trường trong tháng gần nhất (tháng 11/2024) là 27.900 chiếc. Con số này tuy đã giảm so với doanh số của Honda CG 160 trong tháng 10/2024 (36.984 chiếc) nhưng vẫn đủ để giúp mẫu mô tô này tiếp tục dẫn đầu toàn bộ thị trường xe máy tại đây.
Honda CG 160 hiện đang được bán tại thị trường Brazil với 4 phiên bản gồm Start (giá 16.194 R$, tương đương khoảng 63,99 triệu đồng), Cargo (giá 17.175 R$, tương đương 67,55 triệu đồng), Fan (giá 17.723 R$, tương đương 69,7 triệu đồng) và Titan (giá 19.230 R$, tương đương 75,6 triệu đồng). So với giá bán Honda Winner X hay Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam, CG 160 dành cho thị trường Brazil cao hơn đôi chút, nhưng đây vẫn là mẫu xe côn tay giá rẻ nhất mà thương hiệu Nhật Bản đang phân phối ở đây.
Không chỉ thu hút khách hàng nhờ giá bán hấp dẫn, Honda CG 160 còn được đông đảo người dùng ưa chuộng bưởi thiết kế đơn giản nhưng vẫn đậm chất thể thao, nam tính. Mẫu xe này có khả năng vượt qua nhiều địa hình phức tạp nhờ có gầm xe khá cao.
Honda CG 160 phiên bản Start và Cargo được trang bị đèn pha halogen 35W, trong khi phiên bản Fan và Titan cao cấp hơn sử dụng đèn pha LED hiện đại. Trên cả 4 phiên bản, Honda CG 160 đều sử dụng đèn xi-nhan halogen thông thường. Trong khi đó, đèn hậu LED được trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản.
Chưa dừng ở đó, tất cả các phiên bản CG 160 còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, gác chân làm bằng nhôm. Riêng phiên bản Titan được bổ sung cổng USB trên ốp đèn pha để người dùng sạc các thiết bị di động một cách thuận tiện.
Honda CG 160 sử dụng phuộc ống lồng ở phía trước, kèm theo đó là giảm xóc sau lò xo đôi, giúp chiếc xe này có được khả năng vận hành êm ái, ổn định trên mọi cung đường. Mẫu mô tô bán chạy nhất của Honda được trang bị lốp không săm kết hợp với bộ mâm làm bằng hợp kim nhẹ. Bánh trước của Honda CG 160 được nhà sản xuất tích hợp phanh đĩa. Trong khi đó, ngoài bản Titan được trang bị phanh đĩa sau thì các phiên bản còn lại đều chỉ có phanh sau dạng tang trống. Bên cạnh đó, phiên bản Titan cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước giống như Winner X và Yamaha Exciter.
Cung cấp sức mạnh cho Honda CG 160 là khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 162,7cc. Ở phiên bản Start, Honda CG 160 chỉ có thể chạy bằng xăng, trong khi 3 phiên bản còn lại cho phép chạy bằng nhiên liệu linh hoạt. Khi chạy bằng xăng, động cơ của Honda CG 160 mang tới công suất tối đa 14,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.750 vòng/phút. Nếu sử dụng nhiên liệu linh hoạt, động cơ tạo ra công suất tối đa 14,7 mã lực tại 8.000 và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số cơ 5 cấp.