Người dùng Việt háo hức chờ nhận bộ quà Tết ‘thửa riêng’ từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Háo hức chờ nhận cuộc gọi, tò mò về món quà đặc biệt, thán phục cách tri ân khách hàng của người sáng lập hãng xe số 1 Việt Nam… là cảm xúc của cộng đồng chủ xe VinFast những ngày qua.
Khoe cuộc gọi từ “số lạ” thành… trào lưu
Những ngày gần đây, cộng đồng chủ xe VinFast đang “nóng” lên khi nhiều người dùng cho biết đã nhận được cuộc gọi xác nhận thông tin, chuẩn bị sẵn sàng để nhận món quà “hàng thửa” do đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng lựa chọn. Đây là món quà tri ân từ người sáng lập VinFast gửi tới toàn bộ chủ xe điện và xe xăng đã góp phần làm nên dấu mốc lịch sử của hãng – chính thức trở thành thương hiệu xe số 1 thị trường (lũy kế tới hết tháng 10/2024).
“Hôm qua có bạn gái giọng ‘ngọt lịm’ gọi xác nhận địa chỉ để VinFast gửi quà Tết. Mọi người có ai nhận được cuộc gọi không?” là bài đăng của tài khoản Tú Nguyễn trong cộng đồng VinFast VF 3 Ba Miền, một nhóm người dùng xe điện lớn với 71.000 thành viên.
Dưới bài đăng của chủ xe này, nhiều người cũng thích thú cho biết đã nhận được cuộc gọi từ tổng đài VinFast. “Bình thường số máy bàn lạ mình ít khi nghe lắm, may lần này lại nhấc máy thì được tin sắp có quà. Vừa bất ngờ, vừa đâm ra ‘hóng’ mấy ngày nay”, chủ xe Nga Nguyễn hưởng ứng. Tương tự, việc khoe cuộc gọi thành công hoặc gọi nhỡ từ đầu số 024… đã trở thành “trào lưu” thú vị trên các hội về xe điện những ngày qua.
Trong các hội nhóm của chủ xe xăng, không khí bàn tán cũng nhộn nhịp không kém. Tài khoản Khúc Duy Cường thông báo mình đã nhận được cuộc gọi trong một nhóm chủ xe Fadil hơn 135.000 đăng ký.
Chủ xe này chia sẻ cảm giác thích thú khi “lại phải nhận quà”, đồng thời nhắc các VinFasters khác để ý điện thoại. Được biết, bộ phận Chăm sóc khách hàng của hãng xe Việt sẽ tiếp tục liên lạc với khách hàng và những món quà đầu tiên sẽ tới tay chủ xe từ tháng 1/2025.
Cách kinh doanh “trọng tình” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tin tưởng và ủng hộ hãng từ những ngày đầu, chị Bích Hà, chủ xe VinFast Lux A2.0 ở Hà Nội khẳng định chưa bao giờ thấy có hãng xe nào trên thị trường lại “lùng” bằng được khách hàng đã mua xe hơn 4 năm để cảm ơn như vậy. “Không nghĩ mình lại được tri ân nhanh và hoành tráng như thế”, chị tấm tắc.
Chị Hà cũng điểm lại những món quà sẽ được nhận, bao gồm: một chai rượu vang Pháp cao cấp, một phong bao lì xì trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và một tấm thiệp Chúc mừng Năm mới từ chính Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Theo chị, đây là món quà rất đáng quý không chỉ bởi giá trị tiền bạc, mà còn là tình cảm được gửi gắm trong đó từ vị lãnh đạo cao nhất của VinFast.
“Với các hãng xe khác, đặt một chiếc xe chỉ là mua đứt bán đoạn. Từ khi ‘bén duyên’ với VinFast thì thật sự khác biệt, mua một cái xe thôi mà cảm giác mình được trân trọng đặc biệt. Bây giờ lại còn được chính tỷ phú chọn quà và gửi thiệp mừng thì quả là chưa bao giờ trải nghiệm”, chị Hà bộc bạch. Vị chủ xe xăng này cũng đang có ý định đổi qua một mẫu xe điện VinFast để tiếp tục có trải nghiệm tốt, đồng thời ủng hộ thương hiệu Việt trong kỷ nguyên xe điện.
Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên hãng xe của tỷ phú số 1 Việt Nam tri ân khách hàng bằng những món quà đầy ý nghĩa như vậy. Theo người dùng Hoang Le, để cảm ơn những chủ xe tiên phong đồng hành, ngay từ thời điểm bắt đầu kinh doanh, VinFast đã liên tục tặng quà cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu như: voucher nghỉ dưỡng, voucher dịch vụ bảo dưỡng, chính sách sạc miễn phí… Song song đó, hãng đã đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi “khủng”, tạo điều kiện cho các chủ xe xăng dễ dàng đổi sang xe điện.
Giới quan sát nhìn nhận, bên cạnh chất lượng sản phẩm-dịch vụ khác biệt, lối kinh doanh “trọng tình”, đặt khách hàng làm trọng tâm của VinFast chính là yếu tố quan trọng để có được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng Việt, từ đó đạt được thành tích kỷ lục về doanh số một cách thần tốc.
Đặc biệt, ngày 3/12, với xưởng dịch vụ thứ 111 đi vào hoạt động, VinFast chính thức giành được ngôi “số 1” tiếp theo về quy mô mạng lưới xưởng dịch vụ tại Việt Nam. Đây cũng là minh chứng cho cách chăm sóc khách hàng số 1 thị trường của hãng xe Việt.
Theo nhiều chuyên gia, với sự gắn kết chặt chẽ với người dùng cùng những lợi thế về sản phẩm, giá bán, hãng xe Việt sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là thương hiệu số 1 thị trường trong thời gian tới.