Ô tô

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’

Mẫu xe Toyota Innova 2023 mới đây đã được nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Việt Nam thông báo nhận cọc. Người này chưa tiết lộ thông số kỹ thuật cũng như giá bán của mẫu xe Innova mới. Chỉ biết rằng mẫu MPV của Toyota sẽ có phiên bản dùng động cơ hybrid và dự kiến về nước vào quý II/2023. Đối với những khách hàng đang mong đợi mẫu xe Innova mới thì đây chắc chắn là một tin vui, nhưng đối với Mitsubishi Xpander thì sự xuất hiện của Innova lại là một điều đáng lo ngại.

Thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, Toyota Innova từng là mẫu xe thống trị phân khúc MPV phổ thông. Tuy nhiên, khi Mitsubishi Xpander được trình làng, Innova đã dần đánh mất đi vị thế. Hiện tại, Toyota Innova đang được bán tại thị trường nước ta có 4 phiên bản với mức giá dao động từ 755-995 triệu đồng. Với hàng loạt nâng cấp đáng kể từ thiết kế cho tới trang bị động cơ, chắc chắn giá bán của Toyota Innova 2023 sẽ cao hơn phiên bản cũ.

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 1

Trước đó, Toyota Innova 2023 đã được trình làng tại thị trường Indonesia và Ấn Độ. Toyota Innova 2023 thuộc thế hệ thứ ba của dòng xe này, được phát triển trên nền tảng toàn cầu có tên gọi GA-C. So với hệ thống khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau được sử dụng trên Innova thế hệ cũ, nền tảng được sử dụng trên thế hệ mới hoàn toàn khác biệt bởi đây là khung gầm liền khối và đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.

Không chỉ có hệ thống khung gầm mới, thiết kế ngoại thất của Toyota Innova 2023 cũng hoàn toàn thay đổi khi mang đậm dáng dấp của một chiếc SUV. Mặt trước của Innova mới nổi bật với cản trước hầm hố, đèn pha LED mỏng hơn và lưới tản nhiệt hình thang lớn. Ở phía sau, mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander có đèn hậu phía sau đặt ngang với thiết kế khá giống Toyota Rush, kết hợp cùng các góc của cột D dốc hơn.

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 2

Toyota Innova 2023 có trục cơ sở 2.850 mm với kích thước chiều dài 4.755 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.795 mm với khoảng sáng gầm 185 mm. Mẫu xe này có trục cơ sở tăng tới 100 mm trong khi các chiều dài và rộng cũng đều tăng thêm 20 mm so với thế hệ cũ, giúp cho mẫu MPV của Toyota có khoang cabin rộng rãi hơn. Chưa dừng ở đó, nhờ trục cơ sở dài hơn tính thẩm mỹ cũng được cải thiện đáng kể khi hai bánh xe gần đầu và đuôi xe hơn. Toyota Innova 2023 có 3 tuỳ chọn mâm xe là 16 inch, 17 inch và 18 inch.

Khoang cabin của Toyota Innova 2023 có thiết kế tối giản, hiện đại. Xe được trang bị vô-lăng đẹp và tích hợp nhiều nút bấm chức năng, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch trên phiên bản động cơ xăng và 7 inch trên phiên bản hybrid, ghế ngồi bọc da tổng hợp.

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 3

Không chỉ có vậy, Toyota Innova 2023 còn sở hữu màn hình thông tin giải trí trung tâm 10 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, NFC, Wifi và Bluetooth. Riêng phiên bản cao cấp còn được bổ sung thêm 2 màn hình giải trí với kích thước 10 inch cho hàng ghế giữa. Innova mới được nhà sản xuất cung cấp nhiều tính năng hiện đại như sạc không dây, 4 cổng sạc Type-C, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tay và hệ thống điều hoà tự động 2 vùng hiển thị thông tin qua màn hình điện tử.

Trên phiên bản cao cấp nhất, Toyota Innova 2023 còn có cửa sổ trời toàn cảnh, ghế dạng thương gia ở hàng thứ 2 với lưng ghế có thể ngả sâu, cốp đóng/mở bằng điện hoặc nhận diện giọng nói.

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 4

Toyota Innova 2023 sử dụng động cơ Dynamic Force Engine mã M20A-FKS, dung tích 2.0L, 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Động cơ này có công suất và mô-men xoắn lớn hơn so với động cơ xăng 2.0L trên thế hệ cũ.

Ngoài ra, Mẫu MPV đối thủ của Mitsubishi Xpander còn có tuỳ chọn động cơ hybrid với tên mã M20A-FXS với sự kết hợp giữa mô-tơ điện (công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm) và động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực. Hai ghế trước là nơi đặt bộ pin NiMH nhỏ gọn.

Đại lý Việt Nam bắt đầu nhận cọc Toyota Innova 2023, Mitsubishi Xpander ‘đứng ngồi không yên’ ảnh 5

Tất cả các tuỳ chọn động cơ của Toyota Innova 2023 đều đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT có tên mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản hybrid của Toyota Innova mới có 4 chế độ lái là Normal, EV, Power và Eco. Đặc biệt, mẫu xe kình địch của Mitsubishi Xpander được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

 

Giá xe Honda City lăn bánh tháng 12/2022: Rẻ giật mình, khiến Hyundai Accent và Toyota Vios suy sụp

(Techz.vn) Hyundai Accent và Toyota Vios chắc chắn sẽ gặp khó khăn lớn bởi Honda City đang có mức giá lăn bánh khá hấp dẫn trong tháng 12/2022.