Giá lăn bánh Hyundai Elantra giảm sập sàn thu hút khách Việt, khiến kình địch Kia K3 ‘ngã ngửa’
- Tin xe 22/12: Honda Air Blade gục ngã trước loạt đối thủ mới: Giá từ 23 triệu, thiết kế tuyệt đẹp
- Honda CBR250RR 2022 chính thức trình làng, giá bán ngang ngửa Honda SH 150 tại Việt Nam
- Toyota Fortuner và Kia Seltos ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ cứng chuẩn bị đồng loạt ra mắt bản mới
- ‘Cơn ác mộng’ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến 187 triệu đồng
Mẫu sedan Hyundai Elantra hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Mazda 3, Toyota Corolla Altis và Kia K3 (Kia Cerato). Mẫu sedan hạng C này mang tới cho khách hàng 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Vàng be, Cát, Bạc, Đỏ, Trắng và Đen.
Do là một mẫu xe được lắp ráp trong nước, Hyundai Elantra hiện đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP. Dựa vào các loại thuế, phí mà chủ xe phải nộp để ra được biển số, Techz sẽ tính giá lăn bánh của mẫu sedan hạng C này để độc giả tham khảo.
Tham khảo giá lăn bánh tạm tính của xe Hyundai Elantra tháng 12/2021:
Mẫu xe | Giá niêm yết (triệu VNĐ) | Giá lăn bánh (triệu VNĐ) | Ưu đãi | ||
Hà Nội | Hồ Chí Minh | Tỉnh/TP khác | |||
Hyundai Elantra 1.6 MT | 580 | 680 | 669 | 650 | Giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP |
Hyundai Elantra 1.6 AT | 655 | 765 | 752 | 733 | |
Hyundai Elantra 2.0 AT | 699 | 815 | 801 | 782 | |
Hyundai Elantra Sport | 769 | 895 | 879 | 860 |
*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.
Về ngoại hình, Hyundai Elantra sở hữu diện mạo cá tính và thể thao nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Sportiness. Phần đầu xe trông khá dữ dằn với đèn pha hình tam giá sắc sảo, lưới tản nhiệt đặc trưng dạng thác nước Cascading Grille. Đèn pha LED với 4 Projector và nhiều bóng LED nhỏ bên trong vừa làm tăng vẻ sang trọng, hiện đại, vừa tăng hiệu quả chiếu sáng.
Phần đuôi xe được thiết kế khá trau chuốt với dòng chữ “ELANTRA” mạ chrome sáng bóng ở vị trí chính giữa và cụm đèn hậu LED ấn tượng mang thiết kế hình tia sét.
Phiên bản Hyundai Elantra sở hữu bộ bodykit thể thao với các điểm nhấn nằm ở hệ thống ống xả đôi tạo hình phá cách, cánh gió đuôi gắn trên cốp, ốp hông to bản và lưới tản nhiệt màu đen dạng tổ ong.
Ở bên trong cabin, nội thất của Hyundai Elantra tuân theo thiết kế HMI (Human Machine Interface), đem tới một không gian nội thất thân thiện và rất dễ sử dụng. Một số chi tiết tái thiết kế đáng chú ý như: Cụm điều khiển điều hoà, khay chứa đồ, cửa gió điều hoà, đồng hồ. Bên cạnh đó, Hyundai còn bổ sung cho mẫu sedan này sưởi vô-lăng, sạc điện thoại không dây Qi và màn hình giải trí 7 inch tích hợp Apple CarPlay.
Khoang nội thất của Hyundai Elantra Sport và Elantra thường có khá nhiều khác biệt. Đầu tiên là khoang cabin được bọc da với tông màu đen với những đường chỉ khâu màu đỏ, Tiếp đến là vô-lăng đáy phẳng giống như trên các mẫu xe thể thao, tích hợp lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ là sự kết hợp giữa màn hình đa thông tin và đồng hồ dạng cơ. Cuối cùng là chữ Sport được thêu trên tựa lưng và một số chi tiết từ nhôm như pedal hay bậc cửa ốp kim loại…
Hyundai Elantra mang tới 3 lựa chọn động cơ là 1.6L, 2.0L và 1.6L Turbo. Động cơ Gamma 1.6MPi được sử dụng trên 2 phiên bản Hyundai Elantra 1.6MT/AT tạo ra công suất tối đa 126,2 mã lực tại 6.300 vòng/phút, đi kèm với hộp số sàn và tự động 6 cấp. Trong khi đó động cơ Nu 2.0 MPi được trang bị trên bản Elantra 2.0AT có công suất tối đa 153,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6AT. Cuối cùng, khối động cơ 1.6T-GDi Turbo được sử dụng trên bản Hyundai Elantra Sport có sức mạnh 201,2 mã lực và mô-men xoắn 265Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp DCT.
Hyundai Elantra sở hữu nhiều trang bị an toàn hiện đại gồm: Khung thép cường lực AHSS, cảm biến áp suất lốp TPMS, 6 túi khí (7 túi khí với Elantra Sport), hệ thống 8 cảm biến trước và sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
‘Cơn ác mộng’ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning bắt đầu nhận cọc, giá dự kiến 187 triệu đồng
(Techz.vn) Với mức giá dự kiến cực rẻ, đối thủ cứng của Hyundai Grand i10 và Kia Morning được dự đoán sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên thị trường.