Dân tình ùn ùn tậu ‘vua xe số’ 110cc rẻ nhất của Honda, thiết kế độc đáo ăn đứt Wave Alpha và RSX
Với thiết kế cá tính hơn so với những ‘người anh em’ có cùng dung tích động cơ là Honda Wave Alpha và RSX, mẫu xe này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khách hàng.
Honda Pop 110i ES 2025 là mẫu xe số được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại thị trường Brazil vào cuối tháng 4 năm nay. Dù cùng sử dụng động cơ có dung tích 110cc giống như Honda Wave Alpha và RSX, nhưng ngoại hình của Pop 110i ES lại có sự khác biệt lớn so với những “người anh em” của mình. Chính sự khác biệt này là yếu tố quan trọng, góp phần không nhỏ làm nên sức hấp dẫn của Honda Pop 110i ES. Sức hút của mẫu xe số này được thể hiện khá rõ qua mức doanh số ấn tượng đã đạt được trong thời gian qua.
Chỉ tính riêng tháng 10 vừa qua, Honda Pop 110i ES 2025 đã đạt doanh số 16.201 chiếc được bán ra. Đây là doanh số cao nhất mà mẫu xe này từng đạt được từ lúc được ra mắt lần đầu vào năm 2007, khi còn là Pop 100. Trong khi đó, tính tổng 10 tháng đã qua của năm 2024, Honda Pop 110i ES đã cán mốc doanh số hơn 138.900 chiếc, bán chạy thứ 3 ở Brazil, chỉ sau CG 160 và Biz.
Tại thị trường Brazil, Honda Pop 110i ES 2025 được nhà sản xuất phân phối với giá 9.690 R$ (tương đương khoảng 39,1 triệu đồng). Nếu so với các mẫu xe số đang được phân phối tại thị trường Việt Nam như Honda Future, Wave Alpha hay RSX thì Pop 110i ES đắt hơn khá nhiều. Tuy nhiên, đây là mẫu xe giá rẻ nhất của Honda tại thị trường Brazil.
Pop 110i ES có 3 tùy chọn màu sắc gồm đỏ, đen và trắng với yên đỏ. Ở phía trước, bộ yếm của mẫu xe này được hãng thiết kế giống như mô tô thể thao và tích hợp đèn pha. Với mục tiêu mang đến cho người dùng sự thoải mái trên mọi hành trình, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho Honda Pop 110i ES phuộc trước kiểu ống lồng thông thường, trong khi giảm xóc sau là loại lò xo. Honda Pop 110i ES cũng có yên dài truyền thống cùng với tay lái cao tiện dụng.
Các trang bị mà nhà sản xuất tích hợp cho Pop 110i ES tương đối cơ bản, nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng với đèn halogen, bảng đồng hồ analog. Dù cả 2 bánh của Honda Pop 110i ES đều sử dụng phanh tang trống chứ không có phanh đĩa, nhưng hãng đã tích hợp công nghệ phanh kết hợp CBS để người dùng có thể yên tâm về sự an toàn khi điều khiển xe.
Cả bánh trước và bánh sau của Honda Pop 110i ES 2025 đều dùng vành nan hoa, nhưng có kích thước khác biệt. Ở phía trước là bánh xe 17 inch, bọc trong lốp có kích thước 600/100-17. Trong khi đó, bánh sau có kích thước 14 inch, kết hợp cùng lốp 80/100-14.
“Trái tim” của Honda Pop 110i ES là động cơ dung tích 109,1cc, SOHC, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, đi kèm với hộp số 4 cấp. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,3 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này không khác biệt nhiều so với những “người anh em” cùng dung tích động cơ 110cc như Honda Wave Alpha hay RSX.