Khách hàng đổ xô tậu ‘vua côn tay’ 160cc của Honda vì đẹp át vía Winner X và Yamaha Exciter, giá mềm
Với thiết kế đẹp mắt, có thể làm lu mờ cả Honda Winner X và Yamaha Exciter, cùng với giá bán hấp dẫn, mẫu xe côn tay này đang được đông đảo khách hàng săn đón.
Honda CG 160 là dòng xe mô tô được ưa chuộng nhất tại thị trường Brazil. Sức hút của CG 160 được thể hiện một cách rõ ràng qua mức doanh số cực khủng mà mẫu xe này đạt được thời gian qua. Theo thông tin được truyền thông Brazil cập nhật, chỉ tính riêng tháng 10/2024, đã có tới 36.984 chiếc Honda CG 160 được bán tới tay khách hàng.
Hiện tại, Honda CG 160 đang được phân phối tại thị trường Brazil với 4 phiên bản gồm Start, Cargo, Fan và Titan, có giá bán tương ứng lần lượt là 16.194 R$, 17.175 R$, 17.723 R$ và 19.230 R$ (tương đương khoảng 66 triệu đồng, 70 triệu đồng, 72,5 triệu đồng và 78,7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). CG 160 cũng là mẫu xe côn tay giá rẻ nhất đang được Honda phân phối tại thị trường Brazil.
Ưu điểm giúp Honda CG 160 “ghi điểm” với khách hàng là thiết kế đậm chất nam tính, đơn giản nhưng vẫn bắt mắt nhờ những đường nét thể thao. So với những mẫu xe côn tay underbone như Honda Winner X và Yamaha Exciter thì ngoại hình của CG 160 được đánh giá là cá tính hơn. Bên cạnh đó, nhờ có gầm xe thoáng, mẫu xe này còn có khả năng chinh phục nhiều địa hình phức tạp khác nhau.
Phiên bản CG 160 Start và Cargo sử dụng đèn pha halogen 35W, trong khi phiên bản Fan và Titan đã được trang bị đèn pha LED hiện đại hơn. Đèn xi nhan trên tất cả các phiên bản vẫn dùng bóng đèn sợi đốt thông thường. Trong khi đó, đèn hậu của cả 4 phiên bản đều sử dụng bóng LED.
Tương tự như “người anh em” Bros 160, gác chân của Honda CG 160 cũng được làm bằng nhôm. Bên cạnh đó, CG 160 còn được trang bị tiêu chuẩn bảng đồng hồ kỹ thuật số trên tất cả các phiên bản, hiển thị đầy đủ những thông tin vận hành cần thiết cho người dùng như quãng đường, tốc độ, vòng tua máy. Phiên bản Titan cao cấp nhất còn có ổ sạc USB được đặt trên ốp đèn pha.
Hệ thống treo của Honda CG 160 bao gồm phuộc trước dạng ống lồng, kết hợp cùng giảm xóc lò so đôi ở phía sau. Các phiên bản Honda CG 160 đều sử dụng mâm hợp kim nhẹ, kết hợp với lốp không săm. Xe sử dụng phanh đĩa ở phía trước, trong khi phanh sau dùng phanh tang trống hoặc phanh đĩa tùy theo phiên bản (chỉ bản Titan có phanh đĩa sau).
“Trái tim” của Honda CG 160 là khối động cơ dung tích 162,7cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Trong khi động cơ trên phiên bản Start chỉ chạy bằng xăng thì các phiên bản khác có thể sử dụng nhiên liệu linh hoạt. Khi chạy bằng xăng, động cơ sản sinh công suất tối đa 14,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.750 vòng/phút. Trong khi đó, việc sử dụng nhiên liệu linh hoạt cho phép sản sinh công suất tối đa 14,7 mã lực tại 8.000 và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.750 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại hộp số cơ 5 cấp.
Với giá bán dễ tiếp cận cùng hàng loạt trang bị đáng gờm, Honda CG 160 xứng đáng là sự thay thế cho Honda Winner X và Yamaha Exciter.