Xe máy

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh mẽ hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter, giá ‘mềm’

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh mẽ hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter, giá ‘mềm’

Được đánh giá ở một đẳng cấp vượt xa Honda Winner X và Yamaha Exciter, giá bán mà hãng đưa ra cho mẫu xe mới này lá cực hời, khiến cho các tín đồ xe côn tay không khỏi chú ý.

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại EICMA 2022, Honda CL500 vừa nhận được bản cập nhật mới để gia tăng sức hấp dẫn với khách hàng. Honda CL500 2025 vẫn được hãng định vị là một mẫu xe cổ điển mang gen Scrambler, hướng đến mục tiêu cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất trên đường trường và địa hình.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh mẽ hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter, giá ‘mềm’ ảnh 1

Ở phiên bản mới vừa được ra mắt, Honda CL500 có 4 tùy chọn màu sắc nổi bật (chủ yếu chỉ thấy trên bình xăng), bao gồm Vàng Pearl Dask Yellow, Nâu Matte Fresco Brown, Xanh lá Matte Laurel Green Metallic và Đen Matte Gunpowder Black Metallic. Ngoài cập nhật về màu sơn, cụm đồng hồ LCD âm bản của xe cũng đã được nâng cấp để cải thiện khả năng hiển thị.

Ở phía trước, Honda CL500 2025 sở hữu một cụm đèn pha tròn đậm chất cổ điển, chứa 4 bóng LED. Ngoài lớp hoàn thiện bằng kim loại trên cần côn, phanh và phuộc trước, Honda đã sử dụng màu đen mờ ở hầu hết mọi nơi để phù hợp với thiết kế tổng thể của xe.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh mẽ hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter, giá ‘mềm’ ảnh 2

Honda CL500 có cụm đồng hồ tròn cùng với tay lái rộng và ống xả vắt cao để tạo nên vẻ ngoài giống Scrambler. Đèn pha tròn, yên xe một mảnh, phần đuôi xe gọn gàng, khung lưới mắt cáo lộ ra, đèn hậu LED hình viên thuốc, ống xả cong lên với tấm chắn nhiệt dày và đèn báo rẽ LED tròn là những yếu tố thiết kế đáng chú ý khác có thể thấy trên Honda CL500.

Về kết cấu, CL500 sử dụng kết cấu Steel Diamond Frame tương tự CMX 500 nhưng khung phụ phía sau thì có sự khác biệt. Honda CL500 có chiều dài cơ sở 1.485 mm, rung lắc nhiều hơn khoảng 6 mm so với CMX 500 vốn là xe kiểu bobber. Hệ thống treo của CL500 cũng tương tự như CMX 500, nhưng có sự khác biệt về hành trình. Cụ thể thì hành trình phuộc trước của xe ở mức 150 mm, dài hơn 29 mm so với CMX 500. Trong khi đó, giảm xóc phía sau có hành trình 145 mm, dài hơn 49 mm so với CMX 500.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh mẽ hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter, giá ‘mềm’ ảnh 3

Điểm khác biệt nữa là hệ thống phanh CMX 500 sử dụng đĩa đơn ở phía trước và phía sau, có kích thước 296 và 240 mm. Trong khi đó, CL500 sử dụng đĩa phanh trước và sau đều có kích thước 310 mm. Hãng cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh để bảo đảm an toàn tối đa trên mọi cung đường. Honda CL500 sử dụng bộ vành hợp kim có kích thước 19 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau.

Cung cấp sức mạnh cho Honda CL500 là khối động cơ DOHC dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa khoảng 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43,3 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Sức mạnh này vượt xa những mẫu xe phổ thông đã quen thuộc với khách hàng Việt Nam như Yamaha Exciter hay Honda Winner X, nên Honda CL500 đặc biệt phù hợp với những người dùng đam mê tốc độ.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới mạnh mẽ hơn Winner X, có ABS 2 kênh át vía Yamaha Exciter, giá ‘mềm’ ảnh 4

Giá bán chính thức của CL500 2025 chưa được Honda công bố, nhưng truyền thông quốc tế dự đoán sẽ không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Phiên bản CL500 hiện hành đang có giá 5.499 bảng Anh, tương đương khoảng 165,9 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.