Hyundai Tucson 2024 bắt đầu nhận cọc, sẵn sàng ‘phân cao thấp’ với Mazda CX-5 và Honda CR-V
- Hyundai Santa Fe 2024 bắt đầu nhận cọc, đe dọa Ford Everest và Toyota Fortuner nhờ trang bị khủng
- Chi tiết Honda SH Mode 2024 vừa trình làng: Diện mạo mới mẻ cực đẹp mắt, giá bán hấp dẫn khách Việt
- Tin xe trưa 2/11: Loạt xe máy hot của Honda giảm giá mạnh, Honda Vision và Honda SH đều cực rẻ
- Tin xe trưa 3/11: Chi tiết Honda SH Mode 2024 vừa ra mắt với diện mạo mới mẻ, giá bán hấp dẫn
Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) vừa đưa ra thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho Hyundai Tucson thế hệ thứ tư (NX4), trước khi chính thức ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Premium Auto Car Expo (PACE) vào cuối tuần này. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là một đối thủ nặng ký cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V.
Mẫu xe Hyundai Tucson 2024 mới sẽ được phân phối tại Malaysia dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Hàn Quốc, với 3 biến thể. Dòng sản phẩm SUV 5 chỗ này bắt đầu với biến thể 2.0 Lite, sau đó là 1.6T Plus và 1.6T Max. Hiện tại, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn chưa công bố giá bán cụ thể của Tucson 2024.
Được xây dựng trên nền tảng N3, Hyundai Tucson 2024 là phiên bản trục cơ sở dài đã được ra mắt tại Hoa Kỳ. Tucson mới có kích thước lớn hơn đời cũ với chiều dài cơ sở 2.755 mm và kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.665 (mm). Không gian cốp chứa đồ của mẫu SUV này ở mức 582L và có thể mở rộng lên 1.903L khi gập hàng ghế sau xuống.
Ngoài việc có kích thước lớn hơn, thiết kế của Hyundai Tucson 2024 cũng khác biệt hoàn toàn so với trước đây. Ngôn ngữ thiết kế 'Sensuous Sportiness' của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc rất dễ nhận thấy, với mặt trước có lưới tản nhiệt tham số tích hợp liền mạch với đèn chạy ban ngày LED, đèn pha chính nằm nổi bật bên cạnh lưới tản nhiệt. Những đường gân khỏe khoắn được bố trí ở hai bên hông của chiếc SUV, trong khi ở phía sau, xe có đèn hậu giống “răng nanh” đi kèm với thanh đèn ngang chạy dài hết chiều rộng.
Ở bên trong, Hyundai Tucson 2024 có bảng điều khiển nhiều lớp tập hợp lại thành một ngăn xếp trung tâm, tạo nên một cabin “buồng lái kép”. Trong khu vực này, chúng ta sẽ tìm thấy một màn hình cảm ứng rộng được kẹp giữa các lỗ thông gió trung tâm cũng như bảng điều khiển để truy cập nhanh và điều khiển điều hòa. Đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V có nhiều ngăn chứa đồ ở bảng điều khiển trung tâm, nơi có phần nâng lên để đặt tựa tay, cần số, hộc đựng cốc và điều khiển các chức năng khác của xe.
Về trang bị, Hyundai Tucson 2024 2.0 Lite được trang bị mâm hợp kim 17 inch với lốp 235/65, đèn pha LED MFR (Phản xạ đa mặt), đèn hậu dạng bóng đèn, ghế bọc vải, ghế chỉnh tay, vô lăng bọc da, màn hình giám sát đa thông tin 4,25 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay không dây, 6 loa, khởi động và ra vào không cần chìa khóa (khởi động từ xa), camera chiếu hậu và điều hòa chỉnh tay.
Về mặt an toàn, biến thể cơ sở có 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo va chạm điểm mù (BCW), cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe (SEW) và cảnh báo người ngồi phía sau (ROA). Không có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS nào đi kèm với biến thể này vì người dùng chỉ có hệ thống kiểm soát hành trình thụ động và phanh đỗ xe điện tử với tính năng tự động giữ phanh.
Bước lên bản 1.6T Plus, Hyundai Tucson 2024 sẽ được cải thiện danh sách trang bị với la-zăng hợp kim 19 inch đi kèm lốp kích thước 235/55, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ thống giám sát áp suất lốp.
Đứng đầu phân khúc là bản Hyundai Tucson 2024 1.6T Max sở hữu nhiều tính năng nhất, được trang bị cảm biến đỗ xe phía trước, đèn hậu kết hợp LED, thanh ray trên nóc bằng nhôm, ghế trước chỉnh điện 8 hướng có chức năng sưởi và thông gió, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống điều hòa 2 vùng với cửa gió phía sau, cửa sau chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện, cần gạt nước cảm biến mưa và ổ sạc không dây.
Tính năng ROA của Hyundai Tucson 2024 1.6T Max cũng được cải thiện nhờ cảm biến chuyển động và đây là biến thể chiếc duy nhất đi kèm với gói ADAS gồm tính năng kiểm soát hành trình thông minh (SCC) với tính năng dừng và đi, hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) với hỗ trợ giao lộ, hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ bám làn đường (LFA), cảnh báo người lái mất tập trung (DAW), cảnh báo xe phía trước khởi hành (LVDA), hỗ trợ đèn pha (HBA) và hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA).
Tất cả các biến thể của Hyundai Tucson 2024 đều đi kèm bộ chọn chế độ lái với 4 tùy chọn là Eco, Normal, Sport và Smart.
Hyundai Tucson 2024 2.0 Lite sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream G2.0 MPI, 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.0L. Động cơ sản sinh ra công suất tối đa 156 PS tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hốp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 181 km/h.
Trong khi đó, Hyundai Tucson 2024 1.6T Plus và 1.6T Max cùng sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L Smartstream G1.6 T-GDI, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 180 PS tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 8,8 giây và tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 201 km/h.
Cuối cùng là màu sắc. HSDM cung cấp Hyundai Tucson với 5 tùy chọn màu sắc. Mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V đi kèm các tùy chọn màu Amazon Grey metallic, Phantom Black Pearl, Creamy White Pearl, Crimson Red Pearl và Silky Bronze metallic. Trong đó, 2 tùy chọn màu Crimson Red Pearl và Silky Bronze metallic không có trên phiên bản 2.0 Lite nhưng có thể được đặt hàng cho cả 2 biến thể động cơ tăng áp.
Tin xe trưa 3/11: Chi tiết Honda SH Mode 2024 vừa ra mắt với diện mạo mới mẻ, giá bán hấp dẫn
Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 3/11: Chi tiết Honda SH Mode 2024 vừa trình làng: Diện mạo mới mẻ cực đẹp mắt, giá bán hấp dẫn khách Việt; Nissan giảm giá ‘kình địch’ của Toyota Corolla Cross gần 100 triệu đồng, khách Việt không nên bỏ lỡ…