Sau khi giới thiệu phiên bản CNG của các dòng xe Alto 800, Alto K10, Celerio, Eeco, S-Presso, Wagon R, Dzire, Ertiga và Swift, Maruti Suzuki hiện đã tiếp tục mở rộng công nghệ S-CNG cho các dòng xe tiếp theo. Mới đây nhất, hãng xe Ấn-Nhật đã ra mắt Maruti Suzuki Baleno CNG mới và XL6 CNG. XL6 CNG có sẵn trong một biến thể Zeta duy nhất với mức giá 12,24 Rs lakh (khoảng 369 triệu đồng), đắt hơn khoảng 96.000 Rs (khoảng 29 triệu) so với biến thể Zeta chạy xăng.
Phiên bản Baleno CNG mới có hai biến thể Delta MT và Zeta MT với giá bán lần lượt là 8,28 lakh Rs và 9,21 lakh Rs (khoảng 249 triệu đồng và 278 triệu đồng). Cả hai biến thể CNG đều có giá cao hơn khoảng 95.000 Rs (khoảng 28,6 triệu đồng) so với các biến thể xăng tương ứng.
Xe S-CNG của Suzuki được trang bị Bộ điều khiển điện tử (ECU) phụ thuộc lẫn nhau và hệ thống phun thông minh để cung cấp tỷ lệ nhiên liệu khí giúp đảm bảo cải thiện hiệu suất và hiệu năng. MSIL tuyên bố rằng hệ thống S-CNG đi kèm với các đường ống và khớp nối bằng thép không gỉ để tránh ăn mòn cũng như rò rỉ trong toàn bộ cấu trúc.
Maruti Suzuki Baleno CNG có mức tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận là 30,61 km/kg. Đây cũng là chiếc hatchback CNG cao cấp duy nhất có 6 túi khí. Xe đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Smart Play pro 7 inch với hỗ trợ giọng nói, Android Auto và Apple CarPlay, Suzuki Connect với hơn 40 tính năng kết nối, màn hình MID với màn hình CNG, đèn pha LED projector và hàng ghế sau chia 60:40.
Maruti Suzuki Baleno CNG được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L DualJet với bộ CNG. Ở chế độ CNG, động cơ cung cấp công suất 77,49 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 98,5 Nm tại 4.300 vòng/phút. So với phiên bản động cơ xăng, công suất và mô-men xoắn của bản CNG giảm lần lượt khoảng 12 PS và 14,5 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số sàn 5 cấp.
Maruti Suzuki XL6 CNG có khả năng tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận là 26,32 km/kg. Mẫu xe này được cung cấp động cơ xăng Dualjet 1,5 lít với bộ CNG do nhà máy trang bị giống như trên Ertiga CNG. Ở chế độ CNG, hệ thống truyền lực cung cấp công suất tối đa 87,83 PS và mô-men xoắn cực đại 121,5Nm. Những con số này thấp hơn khoảng 13 PS và 15 Nm so với biến thể xăng thông thường. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp.
XL6 cũng có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Mẫu xe này còn hỗ trợ Suzuki Connect với hơn 40 tính năng được kết nối, kiểm soát hành trình và đèn LED DRL. XL6 CNG đi kèm với 4 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP với chức năng giữ dốc, đèn sương mù LED phía trước và neo ghế trẻ em Isofix.
Toyota Innova mới ra mắt vào ngày 25/11, quyết hạ bệ Mitsubishi Xpander
(Techz.vn) Mitsubishi Xpander có lý do để lo lắng bởi Toyota Innova mới sẽ được trình làng vào ngày 25/11 năm nay.