So với Toyota Land Cruiser Prado, VinFast VF9 đang có những ưu thế nổi trội, là một lựa chọn xứng đáng để khách Việt cân nhắc.
Toyota Land Cruiser Prado (hay gọi tắt là Prado) là mẫu SUV có tên mã LC250 vừa được thương hiệu ô tô Nhật Bản Toyota ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 vừa qua. Xe sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show) diễn ra từ ngày 24/10 tới đây. Dù chỉ mới được giới thiệu chưa lâu, nhưng Prado đã trở thành đề tài bàn tán “nóng hổi” trên mạng xã hội khi có mức giá kèm "lạc" lên tới gần 4,45 tỷ đồng.
Cụ thể, một hình ảnh được cho là bảng báo giá (có vẻ được gửi tới một khách hàng cá nhân) đã lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khách hàng phải trả tới 550 triệu đồng dưới danh nghĩa “phí môi giới giao xe sớm” nếu muốn sở hữu Prado ở thời điểm hiện tại. Tính tổng giá xe và các chi phí liên quan, chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ đến tay khách hàng vào tháng 11/2024 với phí lăn bánh 4,4495 tỷ đồng.
Mức giá kèm “lạc” của Toyota Land Cruiser Prado sau đó đã trở thành chủ đề tranh cãi của nhiều cư dận mạng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi so với các mẫu SUV cỡ E khác đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, Prado có giá bán cao hơn khá nhiều. Thậm chí, giá lăn bánh của Toyota Land Cruiser Prado cao gấp gần 3 lần so với VinFast VF9 – cũng là một mẫu xe cỡ E.
Cả Vinfast VF 9 và Toyota Land Cruiser Prado đều có ngoại hình bề thế, hầm hố và mạnh mẽ. Tuy nhiên, so sánh về mặt kích thước thì Toyota Land Cruiser Prado có chiều dài cơ sở 2.850 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.925 x 1.980 x 1.935 (mm). Trong khi đó, chiều dài cơ sở của VinFast VF 9 là 3.150 mm, với các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm). Có thể thấy, VinFast VF 9 chỉ thấp hơn Prado 239 mm. Trong khi đó, trục cơ sở của mẫu SUV mang thương hiệu Việt Nam dài hơn 300 mm. VinFast VF 9 cũng dài hơn Prado 193 mm và rộng hơn 274 mm. Các thông số này giúp cho VinFast VF 9 có được không gian nội thất rộng rãi hơn.
Về mặt sức mạnh, VinFast VF 9 được trang bị hệ thống động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 640 Nm. Trong khi đó, Prado 2024 dù đã được nâng cấp với động cơ xăng mới có dung tích 2.4L, nhưng cũng chỉ đạt công suất tối đa 267 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Không khó để nhìn ra sức mạnh của VinFast VF 9 tỏ ra vượt trội so với Prado. Đặc biệt, do là một mẫu xe chạy điện nên VF 9 cũng có chi phí vận hành rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn so với Prado.
Về trang bị an toàn, cả Prado và VinFast VF 9 đều được trang bị gói công nghệ ADAS với nhiều tính năng tiên tiến. Tuy nhiên, trong khi Prado chỉ được nhà sản xuất trang bị 8 túi khí, thì VinFast VF 9 lại được hãng xe Việt Nam cung cấp tới 11 túi khí.
Rõ ràng, so sánh giữa Toyota Land Cruiser Prado và VinFast VF 9, mẫu SUV cỡ E của thương hiệu Việt Nam đang sở hữu nhiều ưu điểm xứng đáng để khách Việt “xuống tiền” hơn. Thậm chí, có những người dùng mạng xã hội đánh giá việc bỏ qua VinFast VF 9 để lựa chọn Prado đang bị đối giá một cách vô lý giống như một “trò hề”. Đương nhiên, đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân của một số cư dân mạng, quyền lựa chọn vẫn là thuộc về mỗi người và không có chuyện đúng sai đối với “gu” của từng khách hàng.