Xe máy

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm

So với Yamaha Exciter và Honda Winner X, ngoại hình của mẫu xe côn tay mới này có phần bắt mắt, ấn tượng hơn. Đây sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người mới tập làm quen với xe côn tay.

Sau khi Honda giới thiệu Honda CG 160 mới trong một buổi hội nghị dành cho các đại lý, Yamaha cũng không chịu thua kém khi trình làng phiên bản mới của Factor 150 để đối đầu mẫu mô tô này. Yamaha Factor 150 2025 mới sẽ có 2 phiên bản gồm cấp thấp và cao cấp (DX).

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 1

Giá bán chính thức của Factor 150 2025 hiện vẫn chưa được hãng tiết lộ, nhưng truyền thông nước bạn dự đoán mẫu xe này có giá cả phải chăng. Yamaha Factor 150 2025 dự kiến sẽ ​​có mặt tại các cửa hàng vào tháng 1/2025 với 2 phiên bản gồm bản cơ sở và cao cấp (được gọi là DX).

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 2

Theo thông tin được truyền thông Brazil cập nhật, Yamaha Factor 150 2025 được trang bị đèn pha LED mới, cũng như các tấm ốp xung quanh bình xăng được thiết kế lại và cánh lướt gió động cơ được cập nhật.

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 3

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Factor 150 2025 đã được đổi mới với màn hình LCD "Blackout", giờ đây có chức năng ECO và đèn báo số. Phiên bản DX tạo sự khác biệt nhờ đèn định vị được tích hợp vào đèn pha cũng như các bộ phận được sơn màu khác như bánh xe, chắn bùn và cánh lướt gió động cơ. Ngoài ra, động cơ của bản DX cũng được sơn màu đen. Một điểm nổi bật khác của bản DX là có cổng USB (type A và C).

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 4

Động cơ của Yamaha Factor 150 2025 tiếp tục là loại xi-lanh đơn, dung tích 150 cc cho công suất tối đa 12 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm. So với đời 2024, động cơ này đã giảm 0,4 mã lực, nhưng đã được tinh chỉnh để đáp ứng các quy định về khí thải gây ô nhiễm mới của Brazil sẽ có hiệu lực vào năm 2025.

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 5

Hệ thống phanh của Factor 150 không thay đổi. Mẫu xe này tiếp tục sử dụng phanh đĩa trước 245 mm, kết hợp cùng phanh sau dạng tang trống 130 mm. Nhà sản xuất tích hợp cho mẫu xe này hệ thống UBS phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau, nhưng không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS như Yamaha Exciter hay Honda Winner X.

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 6

Ngoài hệ thống phanh thì hệ thống treo của Yamaha Factor 150 2025 cũng được giữ nguyên như đời cũ. Mẫu xe này được trang bị phuộc ống lồng 120 mm ở phía trước và giảm xóc đôi 111 mm ở phía sau. Cả 2 bánh xe đều sử dụng mâm hợp kim 18 inch, đi kèm lốp Michelin Pilot Street 2 có kích thước 80/100-18M/C 47S ở phía trước và 100/80-18M/C 59S ở phía sau.

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 7

Với trọng lượng được công bố ở mức 133 kg, Factor 150 mới nặng hơn 6 kg so với đời cũ (nặng 127 kg). Bình của bạn của Yamaha Factor 150 có thể tích là 15,4 lít, nhỏ hơn đôi chút so với mức 15,7 lít trước đây. Mẫu xe mới của của Yamaha có chiều dài cơ sở 1.325 mm với chiều dài tổng thể 2.015 mm, rộng 750 mm và cao 1.095 mm. Khoảng sáng gầm xe là 170 mm và chiều cao yên 785 mm.

Yamaha ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 150cc mới đẹp hơn Exciter, quyết chiến Honda Winner X nhờ giá mềm ảnh 8

Các màu sắc có sẵn cho phiên bản cấp thấp của Factor 150 bao gồm Sports White (trắng trơn), Red Hot (đỏ kim loại) và Black Eclipse (đen đặc). Phiên bản DX sẽ có các màu Matt Black, Racing Blue (xanh kim loại) và Midnight Black.