Lãng quên Future, dân tình ùn ùn săn đón ‘vua xe số’ mới của Honda đẹp lấn át Wave Alpha, giá ‘mềm’
Với thiết kế đẹp mắt, giá bán cạnh tranh, mẫu xe số 125cc mới của Honda đang làm cho nhiều khách hàng mê mẩn, lãng quên cả Future và Wave Alpha.
Vào cuối tháng 8 năm nay, Honda đã cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe số Biz 125 tại thị trường Brazil. Mẫu xe này sau đó đã bắt đầu được mở bán từ tháng 9/2024 với 2 phiên bản là ES và EX. Theo thông tin mới được truyền thông nước bạn đăng tải, mẫu xe số này đã đạt mức doanh số 18.187 chiếc trong tháng 9 vừa qua. Đây là mức doanh số khá ấn tượng chỉ trong 1 tháng mở bán.
Honda Biz 125 2025 phiên bản ES chỉ chạy bằng xăng, được trang bị phanh tang trống ở cả 2 bánh, có giá niêm yết ở mức 12.000 R$ (khoảng 50,8 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản EX sử dụng nhiên liệu linh hoạt, được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và có giá bán 14.970 R$ (khoảng 63,4 triệu đồng).
Phiên bản ES của Honda Biz 125 có các màu đỏ, đen và trắng. Trong khi đó, các tùy chọn màu của phiên bản EX bao gồm đỏ, trắng ngọc trai và xanh kim loại. Các khách hàng mua xe được hưởng chế độ bảo hành 3 năm.
Ngoại hình của Honda Biz 125 2025 mới có thiết kế tổng thể không thay đổi nhiều so với đời cũ. Tuy nhiên, trang bị của mẫu xe số này lại được nâng cấp khá lớn với bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Phiên bản EX cao cấp còn có đèn báo nhiệt độ quá thấp để khởi động lạnh chỉ bằng ethanol, gợi ý nên bổ sung thêm xăng.
Sức mạnh của Honda Biz 125 2025 đến từ khối động cơ dung tích 123,9cc có công suất tối đa 9,53 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng hộp số 4 cấp với ly hợp tự động. Nhà sản xuất tuyên bố Honda Biz 125 2025 có thể đạt tốc độ tối đa 95,8 km/h (bản ES) và 97,3 km/h (bản EX). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này theo như hãng công bố là 62,8 km/L, phạm vi di chuyển tối đa khi đổ đầy xăng là 314 km.
Hệ thống khung gầm của Honda Biz 125 2025 cũng có sự thay đổi để phù hợp với động cơ mới. Để cải thiện sức cản, phần trung tâm sử dụng ống tiết diện hình vuông thay vì hình ống như đời cũ. Chưa hết, mẫu xe số này còn nhận được một thay đổi lớn, khác biệt hoàn toàn so với Honda Future, Wave Alpha hay RSX là không còn bàn đạp phanh mà sử dụng 2 tay phanh giống như xe ga.
Tất cả các thao tác điều khiển phanh giờ đây được thực hiện bằng cách sử dụng tay phanh, với tay phanh bên phải cho phanh phía trước và tay phanh bên trái cho phía sau. Theo nhà sản xuất, sự thay đổi này là nhu cầu của công chúng vì nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc khách hàng nữ sử dụng giày cao gót. Vị trí ổ khoá cũng được thay đổi, bổ sung thêm tính năng mở yên. Ngoài ra, Biz 125 mới cũng có cổng sạc USB, hốc chứa đồ phía trước, cốp chứa đồ dưới yên...
Hệ thống treo của Honda Biz 125 2025 bao gồm phuộc trước dạng ống lồng với ống 26 mm đã được hiệu chỉnh lại và có hành trình 100 mm. Ở phía sau, mẫu xe này Sử dụng giảm xóc lò xo đôi hành trình 86 mm.
Ở phiên bản Honda Biz 125 EX, nhà xuất trang bị bánh xe được làm bằng hợp kim nhẹ. Kích thước lốp đã tăng từ 60/100-17 lên 70/90-17, trong khi kích thước lốp sau không thay đổi, vẫn là 80/100-14. Cả 2 lốp mà phiên bản EX sử dụng đều là loại không săm. Phiên bản Biz 125 ES được trang bị mâm thép nan hoa có kích thước 60/100-17 ở phía trước và 80/100-14 ở phía sau, bao bọc trong lốp có săm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng lốp Michelin Pilot Street 2.
Phiên bản Honda Biz 125 EX sử dụng phanh trước dạng đĩa có đường kính 220 mm và kẹp phanh một piston, trong khi ở phía sau dùng phanh tang trống 130 mm. Trên phiên bản Biz 125 ES, hệ thống phanh là sự kết hợp của tang trống phía trước và phía sau, cả hai đều có kích thước 130 mm. Biz 125 2025 có trọng lượng khô được công bố là 96 kg, trong khi chiều cao yên ở mức 753 mm với phiên bản EX và 749 mm với phiên bản ES.