Honda ra mắt ‘vua côn tay’ xịn hơn Winner X, trang bị vượt xa Yamaha Exciter, có ABS 2 kênh, giá rẻ
Nếu đặt cạnh những cái tên như Honda Winner X hay Yamaha Exciter, ai cũng có thể dễ dàng nhận ra ‘tân binh’ này ở đẳng cấp vượt trội hoàn toàn về mọi mặt.
Mới đây, Honda CBR650R 2024 mới đã chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc tại Triển lãm xe máy Trùng Khánh. Đây là phiên bản đầu tiên của CBR650R được trang bị bộ ly hợp điện tử E-Clutch và có giá niêm yết do hãng đưa ra là 82.800 nhân dân tệ (tương đương khoảng 271,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). So với mức giá 79.800 nhân dân tệ (khoảng 261,67 triệu đồng) của đời cũ, Honda CBR650R mới đã tăng giá 3.000 nhân dân tệ (khoảng 9,83 triệu đồng).
Honda CBR650R E-Clutch 2024 mới được hãng trang bị đồng hồ kỹ thuật số với màn hình hiển thị TFT 5 inch đủ màu mới. Màn hình hiển thị thông tin rõ ràng và dễ đọc, cho phép người lái dễ dàng theo dõi một cách chính xác nhiều thông tin khác nhau trên màn hình trong khi tập trung lái xe. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị bộ đèn thiết kế mới, sử dụng nguồn sáng LED, không chỉ mang tới khả năng chiếu sáng tốt mà còn có độ nhận diện cao. Ghi đông bên trái được trang bị công tắc đa chức năng mới, có thể thao tác nhiều cài đặt khác nhau thông qua công tắc chọn 4 hướng, giúp người lái thuận tiện thao tác trong quá trình di chuyển.
Về sức mạnh, Honda CBR650R E-Clutch 2024 sử dụng động cơ DOHC 4 thì, làm mát bằng nước, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 76,1 mã lực và được kết hợp với hộp số côn tay 6 số kết hợp công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch mới, mang lại cảm giác lái thoải mái hơn cho người lái. Với công nghệ E-Clutch mới, người dùng có thể dễ dàng sang số mà không cần phải bóp côn tay. Đương nhiên, người dùng vẫn có thể bóp côn nếu thích vì E-Clutch sẽ chỉ xuất hiện như một tùy chọn tăng tính tiện nghi trong quá trình vận hành chứ không gây ảnh hưởng tới tay côn.
Honda CBR650R E-Clutch 2024 sử dụng bộ mâm đúc kích thước 17 inch. Cả 2 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa, đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X, giúp bảo đảm an toàn cho người dùng. Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc hành trình ngược 41 mm của Showa ở phía trước, kết hợp với giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực có thể điều chỉnh tải trước 10 cấp. Mẫu xe này sở hữu bình xăng có dung tích 15,4L.