Honda giới thiệu ‘vua côn tay’ 160cc mới thay thế Winner X, có phanh ABS xịn như Yamaha Exciter
Mẫu xe côn tay 160cc mới của Honda sở hữu những trang bị cực kỳ ấn tượng, sẽ là một sự lựa chọn tuyệt hảo để thay thế cho Honda Winner X và Yamaha Exciter.
Sau thời gian dài chờ đợi kể từ khi ra mắt thế hệ hiện hành vào năm 2016, Honda CG cuối cùng cũng sẽ nhận được những thay đổi lớn với sự xuất hiện của phiên bản 2025 mới. Thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản mới đây đã tiết lộ thông tin về Honda CG 160 2025 mới trong một hội nghị dành cho các đại lý, hé lộ những chi tiết đầu tiên về các tính năng mới dành cho mẫu xe này.
Dự kiến mọi dữ liệu, thông tin về Honda CG 160 2025 phiên bản thương mại sẽ được “vén màn” ngay trong tháng 10 này. Tuy nhiên, ngay từ hiện tại, có thể thấy sự thay đổi đáng kể của CG 160 2025 trong một vài hình ảnh được tung ra. Phiên bản 2025 của Honda CG 160 sẽ có ngoại hình mới với thiết kế được làm lại hoàn toàn cho cả 4 biến thể Start, Cargo, Fan và Titan. Đồng thời, Honda CG 160 2025 cũng sẽ có các cập nhật về mặt trang bị, công nghệ.
Thương hiệu Nhật Bản cho biết Honda CG 160 2025 “sẽ gây bất ngờ cho lượng người hâm mộ khổng lồ của mình với những sự hiện đại hóa sâu sắc nhất từng được áp dụng". Biến thể CG 160 Titan sẽ nhận được những thay đổi lớn nhất so với các biến thể còn lại. Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là hệ thống phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS 1 kênh ở bánh trước. Đây là lần đầu tiên Honda CG 160 nhận được trang bị mà rất nhiều khách hàng quan tâm này. Đồng thời, CG 160 Titan 2025 mới cũng sẽ sở hữu đèn pha LED hiện đại tương tự như dòng xe Twister.
Ngoài ra, hệ thống treo trước của Honda CG 160 2025 cũng sẽ được điều chỉnh. Một bảng đồng hồ kỹ thuật số mới (cho tất cả các biến thể), thiết kế bánh xe mới, ổ cắm USB-C, cùng những cải tiến khác cũng sẽ được bổ sung cho CG 160. Các biến thể Start, Cargo và Fan tiếp nối cập nhật về thiết kế trên CG Titan, cũng như mang đến các nâng cấp khác đã được đề cập, chẳng hạn như hệ thống treo trước điều chỉnh mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số mới, hệ thống phanh kết hợp CBS, phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Điều thú vị là Honda CG 160 2025 sẽ không sử dụng vành bánh xe nan hoa mà toàn bộ biến thể đều sẽ dùng vành đúc.
Động cơ mà Honda CG 160 2025 sử dụng sẽ vẫn là loại dung tích 162,7cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí có công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15,1 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số là loại 5 cấp cho tất cả các biến thể. Tuy nhiên, những con số này có thể thay đổi với khi Honda CG 160 2025 bản thương mại chính thức được tung ra thị trường.
Honda CG 160 2025 mới với nâng cấp đáng kể sẽ trở thành sự thay thế đáng để các tín đồ xe côn tay lựa chọn thay thế Honda Winner X và Yamaha Exciter.