Honda đưa ‘vua côn tay’ 190cc xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter về đại lý, có ABS, giá rẻ giật mình
‘Tân binh’ của Honda đã có mặt tại đại lý, sẵn sàng chinh phục các tín đồ xe côn tay và tạo nên một ‘cơn sốt’ mới hơn cả Winner X và Yamaha Exciter.
Mẫu xe XRE 190 phiên bản 2025 mới đã được thương hiệu Honda của Nhật Bản giới thiệu tại thị trường Brazil vào cuối tháng 9 vừa qua. Mẫu xe Honda XRE 190 2025 này có 2 phiên bản là Cơ sở và Phiêu Lưu, được hãng niêm yết giá bán lần lượt ở mức tương ứng là 22.060 R$ và 22.496 R$ (tương đương khoảng 94 triệu đồng và 96 triệu đồng). Các tuỳ chọn màu có sẵn ở bản cơ sở là Pearlescent Red, Matte metallic Blue, trong khi phiên bản Adventure có màu Pearlescent Grey với đồ họa độc quyền. Hiện tại, xe đã được hãng đưa về các đại lý và mở bán ra thị trường.
Để làm hài lòng khách hàng, hướng tới sự an toàn và tính thực dụng, Honda XRE 190 2025 đã được nhà sản xuất nâng cấp cả về kiểu dáng, kỹ thuật cũng như trang bị. Bên cạnh đó, XRE 190 vẫn duy trì các yếu tố cơ bản bao gồm động cơ và khung gầm. Tất cả những điều này đều đã được hãng nghiên cứu dựa trên những người dùng sử dụng Honda XRE 190.
Sức hấp dẫn của Honda XRE 190 2025 đối với khách hàng giờ đây tăng lên đáng kể, sau khi mẫu xe này được nhà sản xuất làm mới lại thiết kế. Giống như những mẫu xe khác bao gồm NXR 160 Bros, XR 300L Tornado, Sahara 300, nhà sản xuất cũng phủ bề mặt nhựa lên bình xăng kim loại của Honda XRE 190 2025. ‘Ngoại hình’ mới của Honda XRE 190 2025 là kết quả của quá trình chế tác cầu kỳ được thực hiện với yên xe, đuôi xe, hai bên hông và bình xăng.
Phuộc trước của Honda XRE 190 có hành trình 180 mm, sử dụng ống rộng hơn, với đường kính 33 mm thay vì 31mm như đời cũ. Trong khi đó, giảm xóc phía sau của xe không thay đổi, cân treo bằng thép có hình chữ nhật được liên kết với cụm lò xo giảm chấn mang lại hành trình 150 mm. Mẫu mô tô của Honda sử dụng bánh xe bằng thép, có kích thước 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, kết hợp với lốp Pirelli MT60.
Hệ thống phanh vẫn không thay đổi, với đĩa phanh trước đường kính 240 mm có kẹp phanh piston đôi điều khiển thủy lực và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, phanh sau dùng đĩa có đường kính 220 mm và kẹp phanh piston đơn điều khiển thủy lực. Theo thông tin được công bố, Honda XRE 190 có trọng lượng khô 126 kg.
Toàn bộ hệ thống chiếu sáng của Honda XRE 190 đều dùng bóng LED hiện đại. Mẫu xe này còn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số có độ tương phản cao, hiển thị đầy đủ các thông tin như quãng đường, mức nhiên liệu, mức tiêu thụ trung bình, tốc độ... Một tính năng mới khác của XRE 190 2025 là ổ cắm USB-C được đặt gần bảng đồng hồ, cho phép người dùng sạc lại điện thoại di động khi cần thiết.
Yên xe của Honda XRE 190 2025 cũng được làm mới với thiết kế phân rõ 2 tầng và có diện tích lớn hơn để tạo sự thoải mái cho người dùng. Đầu ống xả được cập nhật và tay nắm bên hông được thay đổi, tạo thành một bề mặt phẳng để có thể lắp cốp. Chỗ để chân cho người ngồi sau bây giờ được làm bằng nhôm. Chiều cao yên vẫn tiếp tục duy trì ở mức 836 mm.
Honda XRE 190 2025 vẫn sử dụng động cơ dung tích 184cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, với van điều khiển đơn ở đầu xi-lanh. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 16 mã lực (khi chạy bằng ethanol) hoặc 15,9 mã lực (khi chạy bằng xăng) tại 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 16,2 Nm (ethanol) hoặc 16,1 Nm (xăng) tại 6.000 vòng/phút. Mẫu xe này sử dụng hộp số 5 cấp.
Honda XRE 190 2025 đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km. Mẫu xe này là sự lựa chọn tuyệt vời đối với các khách hàng đã chán kiểu dáng underbone của những mẫu xe côn tay phổ thông như Honda Winner X hay Yamaha Exciter.