Xe máy

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm

Thay vì lựa chọn những mẫu xe underbone đã có phần nhàm chán như Yamaha Exciter hay Honda Winner X, sẽ có không ít khách hàng tìm tới mẫu xe có thiết kế đẹp mắt và cá tính này.

Honda CG 160 là mẫu xe máy bán chạy nhất tại thị trường Brazil. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm nay, có 1.405.398 chiếc xe máy mới được đăng ký tại thị trường nước này. Trong đó, Honda CG 160 đã có doanh số lên tới 330.261 chiếc. Nói cách khác, khoảng 23,5% tổng số xe máy được đăng ký ở Brazil trong 9 tháng đã qua là CG 160, đồng nghĩa với việc cứ 5 chiếc xe máy được bán ra thì có 1 chiếc Honda CG 160.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 1

Vào giữa tháng 10 này, Honda đã giới thiệu mẫu xe CG 160 2025 mới tại một buổi hội nghị dành cho các đại lý Brazil. Giờ đây, mẫu xe này đã chính thức được trình làng công khai, sẵn sàng để tiếp nối thành công của phiên bản cũ. Ở phiên bản 2025, Honda CG 160 sẽ nhận được những nâng cấp quan trọng và sẽ chính thức có mặt tại các cửa từ giữa tháng 11/2024.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 2

Ngoại trừ hệ thống khung gầm và động cơ vẫn được duy trì từ thế hệ tiền nhiệm, Honda CG 160 2025 nhận được khá nhiều cập nhật. Về ngoại hình, mẫu xe này giờ đây nhận được bình xăng thiết kế mới với dàn áo dày hơn. Bình xăng sử dụng một thùng kim loại bên trong, còn phần nhựa bên ngoài chỉ mang tính hình thức và để bảo vệ bộ phận bên trong khỏi bị lõm và thủng.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 3

Ở phía sau, toàn bộ các phiên bản của Honda CG 160 2025 bao gồm Start, Cargo, Fan và Titan đều sử dụng chung đuôi xe, tích hợp đèn hậu LED. Cũng giống như Bros 160, Honda CG 160 2025 cũng có gác chân dành cho người lái được làm bằng nhôm.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 4

Bảng đồng hồ kỹ thuật số là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản CG 160 2025, luôn cung cấp các chức năng giống nhau bao gồm đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo quãng đường (toàn bộ và một phần), đồng hồ vòng tua máy, báo vị trí số và đồng hồ đo nhiên liệu. Phiên bản Start và Cargo có nền bảng đồng hồ sáng với các chữ số màu đen, trong khi bản Fan và Titan có nền tối với các chữ số màu trắng để có độ tương phản cao.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 5

Điểm mới cho tất cả các phiên bản Honda CG 160 2025 là gắp sau không còn dạng ống mà có cấu trúc hình chữ nhật, đồng thời tích hợp hệ thống điều chỉnh độ căng xích mới rất dễ sử dụng. Chính vì vậy mẫu xe này cũng đã có sự thay đổi nhỏ về góc nghiêng của 2 giảm xóc sau. Lò xo của phuộc cũng thay đổi, có đường kính liên kết lớn hơn và khoảng cách tăng dần. Ở phía trước, Honda CG 160 2025 cũng có sự thay đổi ở hệ thống giảm xóc với việc sử dụng ống 33 mm thay vì ống 31 mm cũ.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 6

CG 160 2025 phiên bản Cargo có giá để hành lý với khả năng chịu được tải trọng tĩnh 20 kg. Mặc dù có yên xe hai chỗ như các phiên bản khác nhưng, nhưng phiên bản Cargo lại được thiết kế để phục vụ mục đích chở hàng và không có chỗ để chân cho người ngồi sau. Honda CG 160 Cargo có hệ thống treo được gia cố tốt hơn và là phiên bản duy nhất đi kèm với giá đỡ trung tâm theo tiêu chuẩn, đây là một mặt hàng được bán riêng như phụ kiện trên những phiên bản khác.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 7

Một thay đổi quan trọng khác trên Honda CG 160 2025 để giúp đảm bảo an toàn là tất cả các phiên bản hiện nay đều được trang bị mâm hợp kim nhẹ, cho phép sử dụng lốp không săm. Tương tự như vậy, bất kỳ chiếc CG 2025 nào xuất xưởng đều có phanh đĩa trước. Phiên bản Start và Cargo tiếp tục trang bị đèn pha halogen 35W nhưng phiên bản Fan và Titan đã có đèn pha LED. Đèn xi nhan trên tất cả các phiên bản vẫn là bóng đèn sợi đốt thông thường. Phiên bản Titan hiện cũng có ổ cắm USB-C trên ốp đèn pha, đây là một trang bị được cung cấp dưới dạng phụ kiện ở bản Fan.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 8

Về mặt an toàn, tất cả các phiên bản Honda CG 160 2025 đều được trang bị phanh đĩa trước. Phiên bản Start, Cargo, và Fan sử dụng kẹp phanh 1 piston trong khi phiên bản Titan dùng kẹp phanh hai 2 piston. Đặc biệt, phiên bản Titan còn được nhà sản xuất tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước giống như Yamaha Exciter và Honda Winner X. Trong khi tất cả các phiên bản khác đều sử dụng phanh sau dạng tang trống thì Titan là bản duy nhất cung cấp phanh đĩa ở phía sau.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 9

Honda CG 160 2025 sử dụng động cơ làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn có dung tích 162,7 cc. Trong khi động cơ trên phiên bản Start chỉ chạy bằng xăng thì các phiên bản khác có thể sử dụng nhiên liệu linh hoạt. Khi chạy bằng xăng, động cơ sản sinh công suất tối đa 14,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Mm tại 6.750 vòng/phút. Trong khi đó, việc sử dụng nhiên liệu linh hoạt cho phép sản sinh công suất tối đa 14,7 mã lực tại 8.000 và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.750 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại hộp số cơ 5 cấp.

Đại chiến Yamaha Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 160cc đẹp hơn Winner X, có ABS, giá mềm ảnh 10

Giá bán các phiên bản Honda CG 160 Start, Cargo, Fan và Titan tại thị trường Brazil lần lượt là 16.194 R$, 17.175 R$, 17.723 R$ và 19.230 R$ (tương đương khoảng 66,55 triệu đồng, 70,58 triệu đồng, 72,83 triệu đồng và 79,02 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá này được đánh giá là khá hấp dẫn, hứa hẹn giúp Honda CG 160 trở thành sự lựa chọn tốt cho những người mới tập làm quen với xe mô tô hay các khách hàng đã chán kiểu dáng underbone có phần nhàm chán của Yamaha Exciter Và Honda Winner X.