Xe máy

Ducati Diavel V4 2023 trình làng, hứa hẹn chinh phục các tín đồ tốc độ

Ducati Diavel V4 2023 trình làng, hứa hẹn chinh phục các tín đồ tốc độ

Ducati đã giới thiệu phiên bản Diavel V4 mới với thay đổi lớn nhất là việc áp dụng động cơ Bologna’s V4 Granturismo. Ngoài ra, Ducati cũng đã đưa ra những thay đổi đáng kể về kiểu dáng và khung gầm cho Diavel V4 2023.

Về thiết kế, Ducati Diavel V4 2023 vẫn là một chiếc xe cơ bắp, có lỗ thông khí lớn ở hai bên phía trên đèn pha, yên xe với phần đuôi mảnh mai và lốp sau lớn. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe mô tô của Ý đã thực hiện một số thay đổi đáng kể cho mẫu xe mới này.

Ducati Diavel V4 2023 trình làng, hứa hẹn chinh phục các tín đồ tốc độ ảnh 1

Ducati Diavel V4 2023 có đèn pha LED mới với đèn LED DRLs hình chữ C, bánh xe hợp kim hai tông màu với hiệu ứng cắt kim cương. Trong khi đó, đèn hậu trên phiên bản mới này là một dãy đèn LED nhỏ dưới phần đuôi, bắt chước thiết kế hình chữ C của đèn DRLs phía trước.

Về tính năng, Ducati Diavel V4 2023 có màn hình TFT 5.0 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, đèn báo động, kiểm soát hành trình, kiểm soát khởi động, IMU sáu trục, ABS khi vào cua, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát bánh xe. Ducati Diavel V4 sẽ có hai màu là Đỏ Ducati và Đen Thrilling.

Ducati Diavel V4 2023 trình làng, hứa hẹn chinh phục các tín đồ tốc độ ảnh 2

Trên phiên bản Diavel V4 2023, Ducati đã loại bỏ động cơ V-twin dung tích 1.262cc với công suất 159 mã lực để thay thế bằng động cơ Granturismo V4 được sử dụng trên Multistrada V4. Động cơ V4 1.158cc, làm mát bằng chất lỏng này cho công suất tối đa 168 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 126 Nm tại 7.500 vòng/phút. Điều thú vị là động cơ V4 đi kèm với hệ thống ngừng hoạt động xi-lanh. Hệ thống này sẽ tắt hai xi-lanh phía sau khi cần thiết để giảm tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp có chức năng sang số nhanh hai chiều. Diavel V4 cũng đi kèm với 3 chế độ điện và 4 chế độ lái gồm Sport, Touring, Urban và một chế độ Wet mới.

Trọng lượng của Ducati Diavel V4 2023 đã giảm 13kg so với mức 211kg của thế hệ cũ. Trong đó, khung xe được sửa đổi đã giúp chiếc xe nhẹ hơn 8kg. Thay vì khung lưới thép của Diavel cũ, Ducati đã cung cấp cho Diavel V4 mới một khung nhôm nguyên khối gắn trực tiếp vào đầu xi-lanh. Tuy nhiên, khung phụ phía sau vẫn là dạng lưới mắt cáo bằng thép, trong khi cánh tay đòn làm bằng nhôm đúc một mặt.

Ducati Diavel V4 2023 trình làng, hứa hẹn chinh phục các tín đồ tốc độ ảnh 3

Hệ thống treo của Ducati Diavel V4 2023 gồm có phuộc USD 50 mm ở phía trước và giảm xóc monoshock ở phía sau. Cả giảm xóc trước và sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn. Khoảng cách hành trình là 120 mm ở phía trước và 145 mm ở phía sau, cao hơn 15 mm so với Diavel 1260. Diavel V4 có chiều cao yên xe là 790 mm và Ducati cũng đã đưa tay lái gần hơn 20 mm để tạo cảm giác thoải mái hơn cho người lái.

Hệ thống phanh phía trước bao gồm kẹp phanh Brembo Stylema 4 pít-tông kép và đĩa 330 mm, trong khi phía sau sử dụng kẹp phanh hai pít-tông và đĩa đơn 265 mm. Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim đúc 5 chấu đi kèm với lốp Pirelli Diablo Rosso III.

 

Hyundai i20 Facelift 2023 lần đầu lộ ảnh chạy thử nghiệm

(Techz.vn) Hyundai i20 2023 đã bắt đầu được chạy thử nghiệm trước khi chính thức trình làng trong thời gian tới.