Smart Phone - Điện thoại

Liệu Vsmart của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có đi vào bước xe đổ của Bphone?

Liệu Vsmart của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có đi vào bước xe đổ của Bphone?
  • Choáng ngợp với Iphone 11 Pro độ có giá gần 2 tỷ đồng
  • iPhone ‘không có cửa’ với di động cục gạch tại Việt Nam
  • iPhone 11 Pro có đáng để bạn ‘móc ví’ hơn là iPhone 11 Pro Max?

Dẫu vậy, điện thoại thương hiệu nội địa chỉ đang chiếm hơn 1% số lượng sản phẩm đã bán ra tại Việt Nam trong quý vừa qua. Trong khi đó, các thương hiệu quốc tế như Samsung đang nắm giữ 42,8% thị phần smartphone Việt, theo sau đó là Oppo (23,2%) và Xiaomi (6,5%).

Liệu Vsmart của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có đi vào bước xe đổ của Bphone?
Samsung đang nắm giữ 42,8% thị phần smartphone Việt, theo sau đó là Oppo và Xiaomi

Thời điểm Bphone 3 ra mắt vào năm ngoái, chiếc điện thoại có giá 314 USD nhận được khá nhiều lời khen của các chuyên gia về tốc độ xử lý và khả năng chống nước. Mặc dù vậy, những cửa hàng tọa lạc tại trung tâm TP.HCM lại không hề trưng bày mẫu Bphone nào vào đầu tháng 11.2019. Trong khi đó, các thương hiệu nước ngoài như Oppo, Samsung hay Sony lại chiếm ưu thế.

Với cùng số tiền đó thì hầu hết người tiêu dùng Việt Nam có thể mua được sản phẩm của những thương hiệu nước ngoài nổi tiếng hơn. Bởi lẽ, các thương hiệu nước ngoài có vị thế cao hơn tên tuổi nội địa và xu hướng mua hàng điện tử của người tiêu dùng Việt Nam hiện tại là các sản phẩm quốc tế. Trong tương lai, khi mức chi tăng thì điều này sẽ vẫn có thể tiếp tục diễn ra.

Liệu Vsmart của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có đi vào bước xe đổ của Bphone?
Liệu Vsmart có đi vào bước xe đổ của Bphone?

Và học hỏi điều này từ Bkav, Vingroup đang hướng tới mục tiêu đảo lộn những con số trên. Cụ thể, từ năm 2017, công ty đã bán được khoảng 300.000 chiếc điện thoại Vsmart tại 5.200 cửa hàng. Hiện tại nhà máy của Vingroup có thể sản xuất 25 triệu sản phẩm mỗi năm và dự định tăng lên 100 triệu trong những năm tới.

Thậm chí, Vsmart đã ký hợp đồng với BQ của Tây Ban Nha để bán 4 mẫu điện thoại của mình vào tháng 12 năm nay.

"Vsmart sẽ đi theo chiến lược trải rộng các dòng sản phẩm trên nhiều phân khúc thị trường, tập trung vào chất lượng sản phẩm vượt trội so với đối thủ trong cùng phân khúc," phòng quan hệ nhà đầu tư của Vingroup nhấn mạnh.

Liệu Vsmart của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có đi vào bước xe đổ của Bphone?
4 mẫu smartphone của Vsmart

Điều này cũng góp phần giúp Vingroup, với người đứng đầu là tỉ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng đã đạt được doanh thu 122.000 tỉ đồng và 6.200 tỉ lợi nhuận trong năm 2018.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường Việt Nam cho rằng, xu hướng chuộng smartphone nước ngoài tại Việt Nam cũng tương tự như Trung Quốc 20 năm trước. Họ ưu tiên thực phẩm, rượu và hàng điện tử nước ngoài trước, nhưng sau đó lại quay trở về với các thương hiệu trong nước. Một khi chất lượng được đảm bảo, người dùng có thể thể hiện lòng yêu nước bằng việc mua sản phẩm nội địa. Tiêu biểu như những thương hiệu smartphone Trung Quốc như Huawei, Oppo và Xiaomi đang làm ăn rất thuận lợi tại thị trường quê nhà.

Liệu Vsmart của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có đi vào bước xe đổ của Bphone?
Việt Nam đang có xu hướng chuộng smartphone ngoại tương tự Trung Quốc 20 năm trước

Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, những thương hiệu nước ngoài cũng đang bán sản phẩm với giá đủ thấp để những khách hàng chú trọng giá sản phẩm tại Việt Nam mua hàng. Điều này có nghĩa nếu doanh nghiệp có thể mang lại sản phẩm chất lượng tốt với giá rẻ nhất, sản phẩm của họ sẽ được chọn mua.

 

Hàng loạt lãnh đạo của tập đoàn Vingoup từ bỏ 'siêu xe' để chuyển sang Vinfast

(Techz.vn) Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch tập đoàn VinGroup chuyển sang chạy chiếc xe Lux SA2.0 ngay khi Vinfast mới xuất xưởng.