Apple thừa nhận màn hình 120Hz trên iPhone đang gặp lỗi trên nhiều ứng dụng thứ 3
Màn hình “ProMotion” với tần số quét 120Hz trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được xem là một nâng cấp đáng chú ý nhất mà Apple giới thiệu trong đợt ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 vào ngày 14/9 vừa qua.Tuy nhiên, theo báo cáo, màn hình 120Hz của Apple đang gặp phải một số lỗi nhỏ với các ứng dụng bên thứ 3.
Theo như các báo cáo, có khá nhiều ứng dụng bên thứ ba lại chỉ chạy ở 60Hz, việc này ảnh hưởng nhiều đến những người dùng đã mong đợi một trải nghiệm mượt mà nhất với màn hình 120Hz trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.Trước đó, Apple cũng từng mang màn hình 120Hz lên iPad Pro vào năm 2017 nhưng không hề gặp phải hiện tượng trên, vẫn cho trải nghiệm mượt mà ngay cả với ứng dụng bên thứ ba.
Đây có thể là do dòng iPhone 13 được trang bị màn hình LTPO với khả năng tự động điều chỉnh tần số quét tuỳ theo nội dung hiển thị để tiết kiệm pin. Khi tìm hiểu sâu hơn, 9to5Mac đã phát hiện ra rằng Apple chỉ miễn trừ các ứng dụng hệ thống trên iPhone 13 Pro và cho phép chúng hoạt động ở tần số quét tối đa 120Hz.
Hiện tại, Táo Khuyết đã lên tiếng về sự cố này và cho biết họ sẽ cố gắng khắc phục trong nhưng ngày tới. Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ phía Apple, do công cụ Core Animation để tạo ra các hoạt ảnh chuyển động trong ứng dụng của hãng đang bị lỗi.
Ngoài ra, các nhà phát triển cũng cần phải tung ra bản cập nhật mới để ứng dụng của họ có thể tận dụng hết khả năng của màn hình 120Hz. Sự cố trên có thể dễ dàng được giải quyết thông qua các bản cập nhật phần mềm, nhưng đáng tiếc là hiện người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn chưa được trải nghiệm đầy đủ các tính năng của màn hình 120Hz.