Kể từ thế hệ smartphone đầu tiên ra mắt và ngay lập tức mang danh "flagship killer" nhờ cấu hình mạnh mẽ nhưng lại được niêm yết ở tầm giá rất hấp dẫn, OnePlus đã hoàn thiện, phát triển mạnh mẽ để lọt top đầu thương hiệu được yêu thích. Các sản phẩm của OnePlus được nhiều quốc gia ưa chuộng nhờ sử dụng nền tảng Hydrogen và Oxygen gần với trải nghiệm tương tự như Android gốc cùng cấu hình, công nghệ hàng đầu thế giới.
Không phải đơn giản mà bất kỳ mẫu smartphone cao cấp nào của OnePlus đều được các thị trường lớn như Châu Âu, Châu Á hay Châu Mỹ đặc biệt quan tâm dù không có các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ. Sản phẩm tốt, giá thành dễ tiếp cận là yếu tố đem tới thành công cho OnePlus trong những năm qua. Cộng đồng người dùng OnePlus ở nước ta cũng không hề nhỏ nhưng đa phần phải lựa chọn con đường xách tay nhiều rủi ro.
Liệu OnePlus có tham gia thị trường Việt Nam?
Có những dấu hiệu cho thấy OnePlus đang tiến vào Việt Nam dù vẫn chưa có gì khẳng định một cách chắc chắn. Khi truy cập website chính thức của OnePlus đã có thêm thị trường Việt Nam dù giao diện chưa được Việt hoá hoàn toàn đi kèm với đó là sự xuất hiện của fanpage OnePlus Việt Nam.
Thậm chí, vào tối ngày 05/08/2020, Tổng Giám Đốc Thế Giới Di Động (MWG), ông Đoàn Văn Hiểu Em đã bất ngờ đăng tải hình ảnh mới cùng sự xuất hiện của OnePlus 8 Pro. "Đoạn caption". Để ý kỹ thì đây chính là chiếc OnePlus 8 Pro cao cấp nhất của hãng ra mắt nửa đầu năm 2020.
Nhiều khả năng OnePlus sẽ khởi động chiến dịch với việc cung cấp chính thức chiếc OnePlus 8 Pro và được lên kệ tại hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam - Thế Giới Di Động. Việc OnePlus tham gia thị trường giúp người dùng Việt có thêm nhiều lựa chọn, trước mắt ở phân khúc cao cấp, sau đó là tầm trung và phụ kiện được cung cấp chính hãng với nhiều chương trình hậu mãi, bảo hành hấp dẫn mang tới sự an tâm và tin cậy.
Việc OnePlus gia nhập Việt Nam, sức cạnh tranh của toàn thị trường điện thoại được tăng cao, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Giá thành hấp dẫn của OnePlus sẽ khiến các ông lớn phải dè chừng và thế thống thị phần nào bị ảnh hưởng. Dẫu sao, người được hưởng lợi là người dùng khi họ có thêm nhiều lựa chọn trong tương lai gần.