Giảm giá mạnh tay, Apple thu trái ngọt ở thị trường smartphone lớn nhất thế giới, doanh số tăng 40%
Tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Trung Quốc, các chính sách giảm giá của Apple đã giúp hãng này ghi nhận doanh thu cao kỷ lục.
Kể từ khi ra mắt dòng iPhone 15, doanh số của Apple trên thị trường điện thoại di động toàn cầu đã yếu đi đáng kể, đặc biệt là ở Trung Quốc - thị trường smartphone lớn nhất thế giới.
Kể từ Tết Nguyên đán, giá iPhone đã nhiều lần giảm tại thị trường Trung Quốc. Trong đợt khuyến mại 618 vừa qua, giá đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, với mức giảm giá chính thức cao nhất lên tới 2.350 NDT tương đương 8 triệu đồng. Mặc dù vậy chính sách giảm giá của Apple đã phát huy hiệu quả.
Dựa trên dữ liệu thống kê từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, doanh số iPhone nội địa của Apple đã tăng 40% trong tháng 5 năm nay, tiếp tục đà phục hồi trong tháng 4.
Được biết, Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông mới đây đã thông báo rằng lô hàng điện thoại di động thương hiệu nước ngoài của Trung Quốc trong tháng 5 đã tăng từ 3,603 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái lên 5,028 triệu chiếc, tăng 1,425 triệu chiếc.
Mặc dù dữ liệu không đề cập rõ ràng đến Apple, nhưng Apple vẫn thống trị điện thoại di động mang nhãn hiệu nước ngoài tại Trung Quốc và tốc độ tăng trưởng doanh số của hãng phần lớn nhờ vào hiệu quả hoạt động của Apple.
Cho đến nay, Apple vẫn tiếp tục đà tăng trưởng thần tốc trong 2 tháng liên tiếp. Lượng hàng xuất xưởng trong nước tăng 52% trong tháng 4, tất cả là nhờ chính thức giảm giá khuyến mãi.
Đằng sau chiến lược giảm giá này là thực tế Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc, đặc biệt sau sự trở lại của Huawei đã giáng một đòn mạnh vào thị trường iPhone cao cấp.