Tưởng bán không chạy mà chạy không tưởng, iPhone 16e góp phần giúp Apple top 1 doanh số toàn cầu Q1
Theo báo cáo thống kê mới nhất trong quý đầu tiên của năm 2025 Apple đã bán iPhone nhiều đến mức trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn nhất và iPhone 16e được cho là đóng góp không nhỏ vào doanh số.
Theo dữ liệu mới từ Counterpoint Research , Apple đã chiếm vị trí số một về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2025. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây Apple chiếm vị trí hàng đầu trong quý đầu tiên của năm với 19% thị trường toàn cầu.

Thành công của nhà sản xuất iPhone đến bất chấp những bất ổn kinh tế, khi Apple được hưởng lợi từ việc ra mắt iPhone 16e và hiệu suất mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi. Với mức giá khởi điểm là 599 USD hay 16.99 triệu đồng tại Việt Nam.
iPhone 16e được Apple phát hành vào tháng 3 để thay thế iPhone SE, thiết bị giá cả phải chăng nhất trong dòng sản phẩm của công ty.

Samsung đứng thứ hai với 18% thị phần, tiếp tục giảm dần từ mức 21% trong quý 1 năm 2023. Nhà sản xuất Hàn Quốc này đã có khởi đầu chậm chạp do ra mắt dòng S25 muộn, nhưng doanh số đã cải thiện vào tháng 3.
Xiaomi bám sát quỹ đạo tăng trưởng của mình để đảm bảo vị trí thứ ba với 14% thị phần, tăng từ 13% của năm trước. Sự mở rộng của công ty Trung Quốc này được hưởng lợi từ sự tăng trưởng ở thị trường trong nước, nơi mà việc gia nhập vào thị trường xe điện đã nâng cao sự hiện diện của thương hiệu. Trong khi đó, vivo và OPPO lọt vào top năm.

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1 năm 2025, nhưng Counterpoint đã điều chỉnh dự báo hàng năm và hiện dự kiến sẽ giảm nhẹ trong cả năm. Việc điều chỉnh này là do bất ổn kinh tế gia tăng, đặc biệt liên quan đến thuế quan do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump áp đặt.
Counterpoint tin rằng sự biến động kinh tế có thể khiến người tiêu dùng hoãn việc mua điện thoại thông minh, điều này có khả năng làm gián đoạn chuỗi cung ứng và làm tăng rủi ro thương mại.
Hiệu suất của Apple chủ yếu mang tính khu vực. Trong khi doanh số vẫn giữ nguyên hoặc giảm ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc, công ty đã đạt được mức tăng trưởng hai chữ số ở Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Đông và Châu Phi và Đông Nam Á.