Phí nhượng quyền các hãng cà phê hàng đầu Việt Nam: Highlands chót vót, bất ngờ nhất là Trung Nguyên
Cà phê Việt Nam có thị trường rất tiềm năng, với tệp người dùng lớn. Nhiều thương hiệu lựa chọn hình thức nhượng quyền để nhân rộng quy mô, nâng tầm tên tuổi. Dưới đây là thống kê của FnB về mức phí nhượng quyền của một số thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.
Highlands Coffee
Highlands Coffee có độ phủ sóng cao, gần như có ở mọi nơi, mọi con phố lớn. Hãng này hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, công sở nên mức phí cũng không hề rẻ, yêu cầu cũng rất nghiêm ngặt.
Địa điểm: Phải là ngã ba, ngã tư, khu đông dân cư, nhiều văn phòng hoặc trung tâm thương mại.
Chi phí: Phí nhượng quyền cà phê hàng tháng là 7%, phí quản lý hàng tháng là 5%.
Ước tính để mở một cửa hàng Highlands Coffee, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 3,5 – 5 tỷ ban đầu.
Cộng cà phê
Cộng là thương hiệu nổi tiếng của người Việt, được giới trẻ rất yêu thích vì phong cách riêng, đồ uống chất lượng. Khách hàng của Cộng không giới hạn độ tuổi, công việc, trình độ.
Theo tiết lộ của người trong nghề, Cộng yêu cầu rất khắt khe về trang trí, thiết kế nên nhiều người tỏ ra e ngại trong việc đầu tư. Để setup chỉn chu một không gian như ý, đúng kiểu Cộng, bạn sẽ cần đến 2,5 – 3,8 tỷ đồng. Thay vào đó, chi phí nhượng quyền của thương hiệu này lại khá thấp, chỉ khoảng 150 triệu/năm.
Milano cà phê
Milano xuất hiện dày đặc khắp nơi trên Việt Nam. Họ tập trung vào phân khúc khách hàng bình dân, giá thành đồ uống khá rẻ. Để mở một cửa hàng Milano cà phê, bạn chỉ phải bỏ ra khoảng 90 triệu đồng mà thôi. Có thể nhờ đó mà tính đến năm 2017, Milano đã có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.
Aha café
Aha theo đuổi phong cách cà phê đường phố, bình dị, thoải mái. Họ rất thành công khi dần tìm được chỗ đứng trong ngành kinh doanh F&B. Chi phí mở một quán Aha sẽ rơi vào khoảng 225 – 320 triệu đồng/5 năm. Nhưng bạn cần đầu tư ban đầu từ 1,6 – 2,2 tỷ đồng.
Chia sẻ chung của các chủ quán Aha cho biết trung bình một tháng sẽ thu về 150 – 600 triệu đồng. Nếu làm ăn tốt, chỉ chưa đầy 2 năm họ có thể hòa vốn bỏ ra.
The Coffee House
The Coffee House mang phong cách trẻ trung, được yêu thích vì nằm trên những con đường sầm uất, gần trung tâm. The Coffee House thiết kế đẹp nên càng phù hợp để “sống ảo”. Đến với họ, bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian theo ý mình, tận hưởng đồ uống ngon.
Chi phí nhượng quyền The Coffee House khoảng 2,8 – 3 tỷ đồng. Ngoài ra nhà đầu tư cần bỏ tiền sắm thiết bị, trang trí, làm các thủ tục kinh doanh.
E-coffee
E-coffee thuộc tập đoàn Trung Nguyên, hiện là một trong những chuỗi cà phê phổ biến ở nước ta. Với mục tiêu khuyến khích nhân rộng, E-coffee đã đưa ra gói ưu đãi không thu phí nhượng quyền ban đầu.
E-coffee có 3 gói nhượng quyền. Một là gói 65 triệu đồng dành cho các quán cà phê đang hoạt động nhưng muốn đổi sang đồng hành với Trung Nguyên. Yêu cầu với gói này chỉ đơn giản là có diện tích từ 4m2 trở lên.
Hai là gói 120 triệu đồng cho những người muốn bắt đầu kinh doanh cà phê. Yêu cầu của Trung Nguyên là phải có diện tích từ 8m2 – 20m2.
Cuối cùng là gói Thịnh Vượng trị giá 175 triệu đồng. Yêu cầu của gói phải có diện tích trên 40m2. Trung Nguyên sẽ hỗ trợ nhà đầu tư gói này toàn bộ mọi thứ.
Gia tộc duy nhất của Trung Quốc phá bỏ lời nguyền nghìn năm, giàu tận 17 đời nhờ bí quyết đặc biệt
Suốt 17 đời, gia tộc này vẫn duy trì sự giàu có. Họ có thể không phải là gia tộc giàu nhất Trung Quốc, nhưng lại là gia tộc giàu bền vững nhất.