BTV Quang Minh, Vân Hugo, MC Hoàng Linh cùng loạt nghệ sĩ nói gì khi bị réo tên vì quảng cáo sữa?
Rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đang bị réo gọi vì tham gia quản cáo, thổi phồng chất lượng sữa. Trong đó có nhiều cái tên gây chú ý như BTV Quang Minh, Vân Hugo, MC Hoàng Linh…
Vụ phát hiện, xử lý đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả nhắm đến người bị bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em vừa qua gây rúng động dư luận. Ngay sau đó, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng bị dân mạng gọi tên vì cũng từng tham gia quảng cáo sữa, thổi phồng chất lượng của sản phẩm mình nhận booking.
Một số cái tên đáng chú ý có thể kể đến như NSND Hồng Vân, MC Vân Hugo, BTV Quang Minh, MC Hoàng Linh, diễn viên Cát Tường… Trong đó, Vân Hugo, BTV Quang Minh, MC Hoàng Linh từng tham gia hợp tác quảng cáo cho sữa HIUP. Mặt hàng này từng bị cơ quan chức năng kết luận vi phạm quy định quảng cáo, bị xử phạt 25 triệu đồng, buộc gỡ bỏ nội dung sai phạm.
Trong những video, chia sẻ về sữa HIUP, dàn người nổi tiếng miêu tả loại sữa này như “thần dược”, có thể giúp trẻ em cải thiện chiều cao đáng kể, “thần tốc”. Tất cả những nghệ sĩ tham gia PR cho HIUP đều khẳng định sản phẩm này là siêu phẩm sữa non tăng chiều cao số 1 hiện nay.
Thậm chí, nhãn hàng này còn cam kết sẽ “tăng chiều cao 3-5cm chỉ sau 3-6 tháng”, “trả hàng và hoàn tiền 100% nếu con không hợp sữa”, “giúp con cao như hoa hậu, như người mẫu”…
Giữa làn sóng chỉ trích của dân mạng, dàn người nổi tiếng có động thái khá đồng nhất. Tất cả đều “không hẹn mà cùng giữ im lặng”. Không một lời giải thích, xin lỗi, cũng chẳng có những lời cam kết chắc nịch như trong các video quảng cáo trước đó, giờ đây họ đều “lặng im”.
Theo dõi Facebook cá nhân của nhóm người nổi tiếng này, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đã khóa chế độ bình luận công khai từ tối 13/4. Động thái này được cho là cách để họ "tránh bão" bình luận tiêu cực ở thời điểm này. Trong khi đó, MC Hoàng Linh vẫn cập nhật bài đăng về cuộc sống hàng ngày, không đả động đến vụ quảng cáo sữa.
BTV Quang Minh bị phát hiện không chỉ quảng cáo cho HIUP mà còn tham gia PR cho các sản phẩm sữa bột khác, có những sản phẩm hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ em và người tiểu đường.
Nhiều cư dân mạng cho biết, họ phẫn nộ không chỉ vì hành vi gian dối trong sản xuất mà còn là việc nhiều nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đã góp phần quảng bá các sản phẩm này như dòng sữa “đa công dụng”, chuyên biệt cho trẻ em, người già, bệnh nhân và phụ nữ mang thai. Thái độ của nhóm người nổi tiếng khi ồn ào ập đến càng khiến công chúng thất vọng hơn.
Trước đó, rất nhiều trường hợp người nổi tiếng đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả vì tham gia quảng cáo sai sự thật. Nhưng dường như những bài học đó vẫn quá nhẹ nhàng, để hiện tại nhiều nghệ sĩ, KOLs vẫn lấy lòng tin của công chúng ra để kiếm tiền.
Phá đường dây sản xuất 600 loại sữa giả trẻ sơ sinh, bà bầu thu lợi 500 tỷ đồng. Ai đứng đằng sau?