Đã 6 tháng trôi qua kể từ khi bản cập nhật thuật toán lõi được Google triển khai vào cuối tháng 9 năm 2022. Rất nhiều thay đổi xảy ra trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này.
Vào hôm qua, 15/03 Google đã thông báo bản cập nhật thuật toán mới nhất trên Twitter chính thức của mình:
Theo đó, bản cập nhật lần này sẽ mất khoảng 2 tuần để triển khai hoàn thiện. Ngoài ra Google không thông báo gì thêm.
Webmaster cần làm gì nếu bị ảnh hưởng của thuật toán?
Không có những khuyến nghị cụ thể của Google, họ chỉ đưa ra một số yếu tố bạn cần xem xét lại website nếu bị ảnh hưởng của thuật toán lõi. Thậm chí, bạn cũng không cần thay đổi gì website của mình.
Danh sách các yếu tố cần xem xét nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật lõi:
Link tham khảo: https://developers.google.com/search/blog/2019/08/core-updates?hl=vi
Tại sao chúng ta cần quan tâm đến bản cập nhật thuật toán lõi của Google?
Đây là một tin tuyệt vời cho các trang web bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những cập nhật cốt lõi này của Google. Mặc dù Google thường đưa ra một bản cập nhật cốt lõi rộng rãi cứ sau ba tháng hoặc lâu hơn, nhưng nếu trang web của bạn mất 50% lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google, thì bạn không phải đợi cả quý kinh doanh để phục hồi. Bạn có thể thử làm theo lời khuyên của Google về các bản cập nhật cốt lõi và hy vọng rằng bạn sẽ thấy các cải tiến trước khi bản cập nhật cốt lõi tiếp theo được phát hành.
Danh sách các bản cập nhật 1 năm qua của Google:
Ngày 21 tháng 2 năm 2023
Phát hành bản cập nhật tháng 2 năm 2023 về bài đánh giá sản phẩm. Bản cập nhật này áp dụng cho các ngôn ngữ sau trên toàn cầu: tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Nga, tiếng Hà Lan, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ba Lan. Quá trình ra mắt có thể mất tới hai tuần mới hoàn tất.
Ngày 14 tháng 12 năm 2022
Phát hành bản cập nhật về đường liên kết vi phạm tháng 12 năm 2022. Bản cập nhật này áp dụng trên toàn cầu và ảnh hưởng đến mọi ngôn ngữ. Đến ngày 12 tháng 1 năm 2023, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 5 tháng 12 năm 2022
Phát hành bản cập nhật về nội dung hữu ích tháng 12 năm 2022, giúp cải thiện thuật toán phân loại của chúng tôi và triển khai cho nội dung bằng mọi ngôn ngữ trên toàn cầu. Đến ngày 12 tháng 1 năm 2023, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 19 tháng 10 năm 2022
Phát hành bản cập nhật về nội dung rác tháng 10 năm 2022. Nội dung cập nhật này áp dụng trên toàn cầu và ảnh hưởng đến mọi ngôn ngữ. Đến ngày 21 tháng 10 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 20 tháng 9 năm 2022
Phát hành bản cập nhật về bài đánh giá sản phẩm tháng 9 năm 2022. Bản cập nhật này áp dụng cho các bài đánh giá sản phẩm bằng tiếng Anh. Đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 12 tháng 9 năm 2022
Phát hành bản cập nhật chính yếu tháng 9 năm 2022. Đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 25 tháng 8 năm 2022
Phát hành bản cập nhật tháng 8 năm 2022 về nội dung hữu ích. Đến ngày 9 tháng 9 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 27 tháng 7 năm 2022
Phát hành bản cập nhật về bài đánh giá sản phẩm tháng 7 năm 2022 cho các bài đánh giá sản phẩm bằng tiếng Anh. Đến ngày 2 tháng 8 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 25 tháng 5 năm 2022
Phát hành bản cập nhật chính yếu tháng 5 năm 2022. Đến ngày 9 tháng 6 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 23 tháng 3 năm 2022
Phát hành bản cập nhật tháng 3 năm 2022 về nội dung đánh giá sản phẩm. Đến ngày 6 tháng 4 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.
Ngày 22 tháng 2 năm 2022
Phát hành bản cập nhật về trải nghiệm trên trang cho máy tính. Đến ngày 3 tháng 3 năm 2022, quá trình phát hành đã hoàn tất.