Mặc dù có doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 đạt 573 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế của QCG vẫn giảm gần 25% xuống chỉ còn 42 tỷ đồng. Lãi ròng nửa đầu năm thu về gần 37 tỷ đồng, giảm 14,5%.
Về cơ cấu tài sản cho đến hết Quý II, Quốc Cường Gia Lai giảm mạnh khoảng tiền mặt và đầu tư tài chính ngắn hạn từ 151 tỷ đồng xuống chỉ còn 47 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, tài sản ở hàng tồn kho của QCG tiếp tục lên đến mức 7.760 tỷ đồng, chiếm tới 90,5% tài sản ngắn hạn và 71% tổng tài sản bao gồm:
- 7.290 tỷ đồng bất bất động sản dở dang (chi phí tiền sử dụng đất, tư vấn thiết kế, xây dựng... liên quan tới các dự án của công ty)
- 418 tỷ đồng hàng hóa bất động sản đang chờ bán cùng các nguyên vật liệu khác....
Tập đoàn của “đại gia phố núi” còn gặp vấn nợ với các món nợ khi có tổng nợ lên đến 6.677 tỷ đồng bao gồm: gồm 6.267 tỷ đồng nợ ngắn hạn và 410 tỷ đồng nợ dài hạn. Tổng nợ vay ngân hàng là 560 tỷ đồng.
Trong đó, hoản nợ phải trả ngắn hạn khác với các đối tác lên tới gần 4.685 tỷ đồng: 2.882 tỷ đồng nhận tiền trước từ Sunny cho dự án Phước Kiển (do dự án này chưa đủ điều kiện chuyển nhượng); gần 1.300 tỷ đồng tiền mượn của các cá nhân và doanh nghiệp, 205 tỷ đồng tiền nợ cổ tức năm 2017 của cổ đông; còn lại là tiền nhận cọc dự án...
Không phải Ferrari 488 Spider, đây mới là siêu xe Cường đô la dùng để tham gia Carpassion 2020?
(Techz.vn) Sau khi bán đứt chiếc Audi R8 V10 plus, Ferrari 488 Spider chưa chắc là lựa chọn cuối cùng của Cường đô la trong hành trình Car Passion năm nay.