So kè Yamaha Exciter 150 thị trường Việt Nam và nước ngoài : Ai mới là ông vua tay côn thật sự?
MX King là mẫu xe tương tự của Yamaha Exciter 15 ở thị trường nước ngoài. Đặc biệt, mức giá củamẫu xe này có phần dễ chịu hơn Exciter 150 Việt Nam.
Liệu MX King và Exciter 150 có phải là một mẫu xe và chỉ thay đổi tên gọi theo từng quốc gia hay vẫn có những điểm khác biệt.
Exciter 150 có trang trang bị công tắc tắt/bật đèn nhưng Yamaha MX King thì không. Lý do là vì MX King được sản xuất cho thị trường Indonesia - quốc gia quy định đèn chính của xe máy luôn phải bật sáng.
Yamaha MX King có 2 vị trí lắp biển số: Điều này cũng liên quan đến pháp luật Indonesia vì quy định bắt buộc lắp 2 biển số trước và sau như trên ôtô nhằm giúp cho việc nhận diện xe dễ dàng hơn.
Yamaha Exciter 150 không có cần đạp khởi động: Vì pháp luật Việt Nam quy định cần đạp khởi động là bộ phận bắt buộc trên xe máy. Do có nhiều cách để để khởi động xe côn tay mà không cần sử dụng cần đạp nổ nên Yamaha MX King không trang bị bộ phận này.
Exciter 150 được Yamaha Việt Nam trang bị cần số 1 chiều nhưng MX King lại sử dụng cần số 2 chiều. Thực tế cho thấy thì cần số 1 chiều dễ làm bẩn và hỏng giày nên nhiều người đã độ lại cần số 2 chiều giống như MX King để tăng sự tiện lợi khi sử dụng.
2 mẫu xe tay côn này đều dùng chung động cơ 149,7 cc, SOHC, cho công suất 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm. Tuy nhiên, dựa trên thực tế thì mẫu xe MX King nhỉnh hơn về khả năng tăng tốc.
Giá đề xuất của một chiếc MX King nhập khẩu là khoảng 48 triệu đồng - ngang với giá bán đề xuất của Exciter 150. Tuy nhiên, trên thực tế, giá bán của Exciter 150 tại đại lý bị thêm số tiền 3-5 triệu đồng.
2019 Honda BeAT chỉ hơn 25 triệu đánh bật Yamaha Janus, lăm le soán ngôi Vision
(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới Yamaha Janus có vẻ ngoài trẻ trung, không thua kém gì Yamaha Janus thậm chí còn đe dọa ngôi vương của Vision.