Đời sống

Tại sao ít người ăn trứng ngỗng? Đọc xong sẽ ngỡ ngàng vì quá hợp lý!

Tại sao ít người ăn trứng ngỗng? Đọc xong sẽ ngỡ ngàng vì quá hợp lý!

 

Nhắc đến trứng thì ai cũng quen với trứng gà, trứng vịt, trứng cút,… nhưng hầu như mọi người thường ít ăn  trứng ngỗng hơn. Trứng ngỗng rất khó tìm thấy ở các siêu thị và chợ địa phương. Đây dường như là một vấn đề và nhiều người muốn biết tại sao trứng ngỗng lại ít được tiêu thụ đến vậy.

Chi phí nuôi ngỗng cao

Chu kỳ sinh trưởng của ngỗng dài hơn gà, vịt. Từ ngỗng con đến trưởng thành, phải mất 2-3 năm, trong khi gà chỉ cần vài tháng là có thể giết thịt. Chi phí thức ăn chăn nuôi ngỗng cũng rất cao và cần phải cung cấp đủ thức ăn cỏ.

screenshot-1952-1717430548.jpg
 

Ngỗng con cũng đắt tiền hơn gà con hay vịt con. Khi nuôi ngỗng cũng cần chú ý đến công tác phòng, chống dịch bệnh khi nuôi ngỗng vì ngỗng con có tỷ lệ chết cao hơn.

 Sản lượng trứng ngỗng thấp

Ngay cả khi đầu tư rất nhiều nguồn lực vào việc nuôi ngỗng thì sản lượng trứng của chúng cũng rất hạn chế. Số lượng trứng tối đa mà một con ngỗng trưởng thành có thể đẻ trong một năm chỉ khoảng 70 quả, trung bình là dưới 50 quả, thấp hơn nhiều so với 300 quả trứng của một con gà. Sản lượng trứng ngỗng thấp, chăn nuôi quy mô lớn khó giảm chi phí. Điều này cũng dẫn đến nguồn cung trứng ngỗng cho thị trường rất ít.

screenshot-1954-1717430548.jpg
 

Trứng ngỗng có vị tanh và khả năng thích ứng mùi vị kém

Nhiều người cho biết trứng ngỗng có vị tanh, khác hoàn toàn với mùi vị tinh tế của trứng. Lòng đỏ trứng ngỗng ngon nhưng lòng trắng có mùi tanh đặc trưng. Điều này cũng hạn chế sự chấp nhận của người tiêu dùng.

screenshot-1955-1717430548.jpg
 

Khó bảo quản và vận chuyển

Không giống như trứng tròn, trứng ngỗng có hình dạng dài hơn và to hơn. Điều này gây khó khăn cho việc lưu trữ và vận chuyển với số lượng lớn. Một gia đình bình thường có thể đáp ứng nhu cầu của mình bằng cách chỉ mua một vài quả trứng ngỗng, nhưng không thể bán được số lượng lớn. Hình dạng và kích thước của nó cũng làm tăng khả năng hư hỏng và không có lợi cho việc thương mại hóa.

Nguồn:Sohu